svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลามไม่หยุดคลัสเตอร์ชุมชนเสริมสุขพัฒนาอ.สูงเนิน ติดเชื้อ 31 ราย

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลามไม่หยุด คลัสเตอร์ชุมชนเสริมสุขพัฒนา อ.สูงเนิน ติดเชื้อ 31 ราย กลุ่มเสี่ยงนับร้อย ต้องปิดชุมชนเร่งตามหานักฟุตบอลกลุ่มเสี่ยง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์คัดกรองชั่วคราวภายในชุมชนเสริมสุขพัฒนา บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลตำบล (ทต.) สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นายแพทย์วรรณรัตน์  ชาญนุกูล อดีต รมว.พลังงาน ในฐานะประธานศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันพร้อมนายประเสริฐ  บุญชัยสุข  นายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา มอบเครื่องยังชีพประกอบด้วยข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่มและหน้ากากนามัยให้กับคณะกรรมการชุมชนเสริมสุขพัฒนาและชุมชนสุขาวดี เพื่อจัดสรรแบ่งปันมอบให้ครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 และครอบครัวสัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 200 คน

ลามไม่หยุดคลัสเตอร์ชุมชนเสริมสุขพัฒนาอ.สูงเนิน ติดเชื้อ 31 ราย
 
นายแพทย์วิชาญ  คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าการเฝ้าระวังและการควบคุมการแพร่ระบาดคลัสเตอร์ชุมชนเสริมสุขพัฒนา หมู่ 8 ต.สูงเนิน ว่า ไทม์ไลน์พบผู้ป่วยรายแรก วันที่ 14 ส.ค. เป็นชาวบ้านที่มีกิจกรรมเล่นฟุตบอลหลายสนามในเขต อ.สูงเนิน นำเชื้อไปติดแม่ จึงคัดกรองนำกลุ่มเสี่ยงมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสูงเนิน พบผู้เป็นแม่และเพื่อนบ้านเป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง แม่ค้าส้มตำและครอบครัวแม่ค้าส้มตำ วันที่ 19 ส.ค. พบผู้ป่วย 6 ราย เป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองนำเชื้อไปติดสามีและญาติพี่น้อง แม่ค้าขายข้าวแกง ช่างเสริมสวย ลูกจ้างแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 คนขายอะไหล่รถจักรยานยนต์และคนในชุมชน วันที่ 20 ส.ค. ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) สูงเนิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ค้นหาเชิงรุกพบคนในชุมชนติดเชื้อ 10 ราย 
ลามไม่หยุดคลัสเตอร์ชุมชนเสริมสุขพัฒนาอ.สูงเนิน ติดเชื้อ 31 ราย

ล่าสุดเมื่อช่วงสาย พบผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย รวมป่วยสะสม 31 ราย และกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวรอผลการตรวจหาเชื้อซ้ำจำนวนนับร้อยคน ทั้งนี้เพื่อการป้องกันและตัดวงจรการแพร่ระบาดให้มีประสิทธิภาพ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และคณะกรรมการชุมชนได้ร่วมกันปิดกั้นพื้นที่ชุมชนซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่เป็นย่านการค้าสำคัญที่มีโรงงานอุตสาหกรรม 2 แห่ง สถานที่ราชการ หอพัก ร้านขายอาหาร ร้านตัดผม ร้านขายโทรศัพท์มือถือ ร้านขายอะไหล่ ร้านเสริมสวย ฯ อย่างไรก็ตามยังมีข้อกังวลกลุ่มที่เล่นฟุตบอลกัน ต้องติดตามค้นหาโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการรวมตัวกันของชาวบ้านหลายพื้นที่ อยู่ระหว่างการติดตามค้นหากลุ่มเสี่ยงเพื่อนำเข้าสู่ขั้นตอนกักตัวรักษาหากมีการติดเชื้อ

ลามไม่หยุดคลัสเตอร์ชุมชนเสริมสุขพัฒนาอ.สูงเนิน ติดเชื้อ 31 ราย

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline