svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุป “ทะลุแก๊ส” ก่อม็อบ 2 ชั่วโมง ตร.รวบเพิ่มอีกกว่า 100 ราย

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล สรุปการชุมนุม “กลุ่มทะลุแก๊ส” นัดรวมตัวแยกดินแดง เริ่ม 5 โมงเย็น ระดมยิงลูกแก้ว พลุไฟใส่เจ้าหน้าที่ กว่า 2 ชั่วโมง ตำรวจรวบผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - พ.ร.บ.กว่า 100 ราย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) ร่วมแถลงข่าวสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่มีนัดทำกิจกรรม เมื่อช่วงเย็น - ช่วงค่ำที่ผ่านมา 

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มทะลุแก๊ส ได้มีการนัดหมายชุมนุมในเวลา 17.30 น. บริเวณสามแยกดินแดง เมื่อถึงเวลาพบว่ามีผู้ชุมนุมราวๆ 100 คน เจ้าหน้าที่จึงประกาศให้ยุติการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมกลับระดมยิงลูกแก้ว พลุไฟ ใส่เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังมีการขว้างปาสิ่งของและระเบิดเพลิงใส่สถานที่ราชการโดยรอบ 

 

กระทั่งเวลา 19.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจึงประกาศยุติการชุมนุม ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง

ส่วนการดำเนินคดีเกี่ยวกับผู้ชุมนุมในช่วงเดือน กรกฎาคม - สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการดำเนินคดีทั้งสิ้น 110 คดี มีผู้ต้องหา 588 คน จับกุมตัวแล้ว 287 คน สำหรับการดำเนินคดีในช่วงนี้พนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียก กลุ่มผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการชุมนุม รวมทั้งสิ้น 127 หมาย แบ่งเป็นกลุ่มแกนนำ 16 หมาย และผู้ชุมนุมอื่นๆ 111 หมาย เพื่อมาให้ถ้อยคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline