svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้าตลาดสดโอดหลังสั่งปิด 3 วันยอดขายตกฮวบ

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าตลาดสดโอดหลังสั่งปิด 3 วันยอดขายตกฮวบ ครวญไม่รู้จะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนได้วันไหน วอนโซเชียลอย่ากระพือข่าวสร้างความหวาดกลัว

23 สิงหาคม 2564 สืบเนื่องจากจังหวัดนครพนม มีคำสั่งปิดตลาดโชคอำนวย ตลาดถาวร ซึ่งเป็นตลาดของเอกชน และตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม(บางส่วน) เพราะตลาดทั้ง 3 แห่งมีพื้นที่ติดกัน เป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-25 สิงหาคม โดยในตลาดดังกล่าวมีพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 600 คน รวม 177 แผง ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ และเทศบาลเมืองนครพนม ประชาสัมพันธ์ให้ทั้งผู้ค้าและลูกค้า ที่เข้าจับจ่ายซื้อของช่วงระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด ณ รร.เทศบาล 4 (รัตนโกสินทร์ 200 ปี) นอกจากนี้มีคำสั่งปิดตลาดสด อบต.บ้านผึ้ง ที่ตั้งอยู่บ้านนาโพธิ์หมู่ 12 ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 สิงหาคม เพื่อตรวจคัดกรองผู้เข้าข่ายเสี่ยงสัมผัสกับเด็กชายวัย 7 ขวบที่ติดเชื้อโควิดมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง โดยมาพร้อมกับผู้ปกครองที่ตรวจพบเชื้อไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเด็กชายตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ แต่ไม่ได้กักตัวอยู่ในสถานที่ที่ทางจังหวัดจัดให้ กลับปล่อยให้เด็กไปอยู่กับยายที่มีอาชีพขายผักในตลาดนาโพธิ์ 

แม่ค้าตลาดสดโอดหลังสั่งปิด 3 วันยอดขายตกฮวบ

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดสดบ้านนาโพธิ์ พบว่าบรรยากาศเงียบเหงาเพราะถูกปิดตามคำสั่งของจังหวัดนครพนม ทำให้กลุ่มแม่ค้าที่เคยอยู่ในตลาด นำสินค้าของตนเองออกมาวางขายอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน 22 
 

โดยนางสาวใจ หอมกลิ่น อายุ 53 ปี แม่ค้าขายผัก ลูกชิ้น ไส้กรอก และของเบ็ดเตล็ดอื่นๆ เปิดเผยว่า ปกติก็ขายอยู่ในตลาดนาโพธิ์ มีรายได้ตกวันละ 5-6,000 บาท หลังมีข่าวว่ากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดตกเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากยายของเด็กชายวัย 7 ขวบได้นำผักและหลานชายมานั่งขายของด้วย ทำให้ต้องปิดตลาดเพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค 3 วัน พวกตนจึงนำสินค้าออกมาวางขายที่ริมถนน โดยยอดขายตกลงมาก 2 วันที่ผ่านมาขายได้ไม่ถึง 2 พันบาท และถ้าตลาดเปิดแล้วก็ไม่รู้ว่าจะกลับเข้าสู่สภาพเดิมวันไหน เพราะลูกค้าต่างก็กลัวโควิดกัน ส่วนมาตรการป้องกันตนเห็นว่าควรระวังตัวเองให้มากทั้งพ่อค้าและคนซื้อ

แม่ค้าตลาดสดโอดหลังสั่งปิด 3 วันยอดขายตกฮวบ

ขณะที่ริมถนนสายดังกล่าว ข้างร้านโชวห่วยใหญ่ก็มีแผงขายของวางเรียงรายอยู่ แต่แม่ค้าไม่ยอมให้มีการบันทึกภาพของตนเอง เพราะเกรงจะไม่เป็นผลดีต่อแผงพวกตน แต่ก็ให้ข้อมูลว่ายอดขายตกลงมาก เปิดแผงขายตอนหกโมงเช้าเก็บแผงช่วงหกโมงเย็น เคยขายได้วันละ 3-4 พันบาท เมื่อวานขายได้แค่พันกว่าบาท แต่อาศัยมีลูกค้าขาจรจอดรถแวะมาซื้อจึงพอประทังไปได้ ซึ่งหลังเปิดตลาดแล้วก็เชื่อว่าลูกค้ายังไม่กล้าไปซื้อของเพราะกลัวโควิด และอยากให้พวกสื่อโซเซียลที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงอย่าได้พิพากษาว่าในตลาดนาโพธิ์มีคนติดเชื้อโควิด ยืนยันว่าถึงตอนนี้คนในตลาดยังไม่มีใครติดโควิดแม้แต่รายเดียว

แม่ค้าตลาดสดโอดหลังสั่งปิด 3 วันยอดขายตกฮวบ

โดย - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล
 

logoline