svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเรียกถกประกันรายได้ข้าวปี 3 ก่อนเสนอครม.พรุ่งนี้

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี"นำถกคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 เช้านี้ พิจารณาโครงการประกันรายได้ข้าวเปลือกปี 3 วงเงิน 8 หมื่นล้านบา ก่อนเสนอเข้าครม.พรุ่งนี้

23 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้านี้

 

โดยคาดการณ์ว่าวันนี้ (23ส.ค.) จะมีการเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเดินหน้าโครงการประกันรายได้ข้าวเปลือกปี 3 ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเดิม วงเงินงบประมาณในโครงการกันรายได้ประมาณ 80,000 ล้านบาท และงบประมาณสำหรับมาตรการเสริม ประมาณ 8,000 ล้านบาท ก่อนที่จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 24 ส.ค. 

ส่วนในช่วงบ่าย นายกฯไม่มีภารกิจ โดยคาดการณ์ว่าจะเกาะติดสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งล่าสุดได้แสดงความห่วงใย หลังเกิดกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับการจัดงานเลี้ยง สังสรรค์ รวมกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ รวมตัวกันมั่วสุมในแหล่งอบายมุขหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

 

ขณะเดียวกัน นายกฯได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากพบการกระทำความผิด ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และห้ามละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มิเช่นนั้น เจ้าหน้าที่จะมีความผิดด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม อาจมีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาโควิด -19 ในระยะต่อไป ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อถอดบทเรียนการแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่า และฝุ่นละออง ปี 2564

logoline