svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราชทัณฑ์" เผยกำลังพิจารณาส่ง "แกนนำม็อบ 3 นิ้ว" ไปรักษาโควิดนอกเรือนจำ

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมราชทัณฑ์รายงานอาการป่วยโควิดแกนนำม็อบ 3 นิ้ว “เพนกวิน-ฟ้า-นิว-แซมสาแมท” ยังปกติดี แต่อาจพิจารณาส่งไปรักษานอกเรือนจำ

วันนี้ (22 ส.ค.64) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณซ์ขอรายงานสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมืองเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องดังนี้

 

 

ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด - 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ,นายสิริชัย นาถึง หรือนิว และนาย Sam Samart หรือแซมสาแมท 

 

"ราชทัณฑ์" เผยกำลังพิจารณาส่ง "แกนนำม็อบ 3 นิ้ว" ไปรักษาโควิดนอกเรือนจำ

 

โดยแพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑได้เข้าตรวจร่างกายพบว่า

 

 

นายพริษฐ์ฯ ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่องไม่มีอาการหายใจเหนื่อยหลังทำกิจกรรม เดินออกกำลังกาย

บริเวณรอบเตียงและภายในห้องผู้ป่วยได้ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด ๙๙% หายใจได้เองโดยไม่ต้องใช้ออกซิเจนรับประทานอาหารได้ สามารถทำกิจวัตรประจำวันเองได้ จมูกได้กลิ่นและลิ้นรับรสได้ปกติ นอนพักหลับได้ดี สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการร่วมด้วยกับยาพ่นโรคประจำตัว

 

นายสิริชัยฯ รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

นายพรหมศรฯ รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

นายแซมฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีหายใจหอบเหนื่อยไม่มีไข้ ไม่ไอ รับประทานอาหารได้ และดื่มนม 1 กล่อง ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

นายธวัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องขังทั้ง 4 ราย แพทย์ให้การรักษาด้วยยาตามแนวทางของกรมควบคุมโรคและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ในประเด็นการส่งตัวผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวภายนอกเรือนจำอยู่ระหว่างการประเมินและพิจารณาของแพทย์

 

โดยทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์จะให้การรักษาที่เกิดผลดีและเป็นประโยชน์ต่อผู้ต้องขังทุกคนอย่างเต็มที่ เท่าเทียม และไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด

 

logoline