svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“โคราษฎร์ปฏิวัติ” คาร์ม็อบบีบแตรไล่ “ประยุทธ์ ออกไป”

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โคราษฎร์ปฏิวัติ” มวลชนรวมตัวจัดกิจกรรม คาร์ม็อบบีบแตรไล่ “ประยุทธ์ ออกไป” ระบายแค้นปาสีใส่รูปเผาหุ่นฟาง 4 ป 1 อ

21 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 15.30 น. แนวร่วมคนโคราชไม่เอาเผด็จการ ,คนโคราชรักประชาธิปไตยได้นัดรวมพลผ่านกลุ่มเพจ Korat Movement และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ “โคราษฎร์ปฏิวัติ” ได้เคลื่อนขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ออกจากจุดเริ่มต้น 3 แห่ง ที่บริเวณลานจอดรถตลาดเซฟวันโคราช ห้างโลตัสหัวทะเลและห้างโลตัสจอหอแล่นมาตามเส้นมุ่งเข้าสู่สนามหน้าศาลากลางจังหวัด โดยมีรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงแล่นนำหน้าริ้วขบวนพร้อมกล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่กำลังสัญจรอยู่บนถนนและตามสองข้างทางร่วมส่งเสียงโห่ร้องขับไล่ “ประยุทธ์ ออกไป” ให้กึกก้อง แสดงออกโดยชูสามนิ้ว ปรากฏมีการตอบรับเป็นอย่างดี 

“โคราษฎร์ปฏิวัติ” คาร์ม็อบบีบแตรไล่ “ประยุทธ์ ออกไป”

เมื่อทั้ง 3 ขบวนที่บีบแตรตลอดแล่นมาถึงจุดหมายได้มารวมตัวอยู่หน้าหอนาฬิกา ซึ่งมีการแสดงดนตรีสดจากศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารงานล้มเหลวของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา สลับกับการปราศรัยแบบทะลุเพดานของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ โดยมีพ่อค้า แม่ค้าเปิดท้ายขายของเพื่อหารายได้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 พบมวลชนกว่า 500 คน ร่วมแสดงออกทางการเมืองต้องการปฏิวัติประเทศขึ้นมาใหม่ล้มระบบสภาที่เน่าเฟะ โดยเปิดโอกาสให้ชาวโคราชเขียนข้อความระบายความรู้สึกลงบนกระดาษขนาดใหญ่พร้อมนำสีมาปาใส่กระดาษมีรูปภาพ 4 ป. และ 1 อ ประกอบด้วย “ป้อม ป็อก ประยุทธ์ แป้ง” (ร้อยเอกธรรมนัส  พรหมเผ่า) นายอนุทิน  ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ด้วยความสะใจและเครียดแค้นในอารมณ์ที่ไม่สามารถจัดหาวัคซีนมาฉีดให้ชาวโคราชได้ทั่วถึง 

“โคราษฎร์ปฏิวัติ” คาร์ม็อบบีบแตรไล่ “ประยุทธ์ ออกไป”
 

จากนั้นได้จุดไฟเผาโลงศพด้านในมีหุ่นฟางรัฐบาลเผด็จการ พบ พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะณิช ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา สนธิกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนกว่า 150 นาย รักษาความสงบเรียบร้อยและป้องปรามการกระทำที่หมิ่นเหม่ข้อกฎหมาย

“โคราษฎร์ปฏิวัติ” คาร์ม็อบบีบแตรไล่ “ประยุทธ์ ออกไป”

โดย - เกษม  ชนาธินาถ
 

logoline