svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อเศร้ารับศพลูกชายป.โท ลั่น!จะไม่ปล่อยให้ลูกตายฟรี

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเดินทางเข้ารับศพลูกชายวัย 25 ปี ฆ่าตัวตายภายในอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ยอมรับติดใจ อยากทราบสาเหตุที่แท้จริง จะไม่ปล่อยให้ลูกตายฟรี ตร.เผย พยามฆ่าตัวตายหลายวิธีแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายจบด้วยเชือดคอตัวเอง

21 สิงหาคม 2564 ที่แผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น นายประสิทธิ์ สมผล อายุ 50 ปี ชาว อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี บิดาของนายวรพล สมผล อายุ 25 ปี คนที่ฆ่าตัวตายในห้องพักภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งพื้นที่บ้านโนนม่วง 


 
นายประสิทธิ์ สมผล บิดาผู้ตาย กล่าวว่า ทราบเรื่องลูกชายตายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงรีบเดินทางมารับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จึงไม่สามารถนำศพลูกชายกลับบ้านเกิดที่จังหวัดอุบลราชธานีได้ จำเป็นต้องหาวัดในพื้นที่ใกล้เคียงกับ รพ.ศรีนครินทร์ จัดการฌาปนกิจศพลูกชาย

ส่วนกรณีการฆ่าตัวตายของลูกชายนั้น ทราบจากเพื่อนๆของลูกชายว่า เกิดจากปัญหาเรื่องหนี้สิน ที่ลูกชายไปกู้เงินมาให้เพื่อนซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ที่ใช้ชื่อว่า มาดามมาย  แล้วเพื่อนรายดังกล่าวไม่ยอมใช้หนี้ จนเกิดปัญหาที่ลูกชายต้องมารับผิดชอบแทน เพราะลูกชายกู้ยืมเงินมาจำนวน 97,800 บาท ให้มาดามมาย 

 

แต่มาดามมาย ไม่รับผิดชอบ พร้อมกับหนีหายไป ลูกชายจึงต้องจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยแทนอาทิตย์ละ 12,000 บาท แต่ลูกชายมีรายได้ไม่เพียงพอ เพราะกำลังศึกษาระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เงินที่ใช้จ่ายก็ได้มาจากบิดาและป้า ส่งมาให้เท่านั้น

เมื่อแก้ไขปัญหาไม่ได้ ลูกชายจึงคิดสั้นฆ่าตัวตาย ซึ่งในเรื่องการฆ่าตัวตายนั้น พ่อยังติดใจ เพราะลูกชายเป็นคนจิตใจดี อ่อนโยน มีน้ำใจ ไม่น่าจะคิดสั้น เพราะถ้าลูกขอเงินหรือปรึกษาพ่อ พ่อก็จะช่วยเหลือ แต่ลูกชายไม่เคยเล่าปัญหาต่างๆให้ฟัง พ่อจึงไม่รู้เรื่องและจะไม่ปล่อยให้ลูกชายตายฟรี คนที่เกี่ยวข้องกับเงินที่ลูกชายยืมมา ต้องมารับผิดชอบ

พ่อเศร้ารับศพลูกชายป.โท ลั่น!จะไม่ปล่อยให้ลูกตายฟรี
 
           

ด้าน พ.ต.ท.ปุณณริศร์ ธรานันทเศรษฐ์ สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.ขอนแก่น หัวหน้าสภ.ย่อย มข.กล่าวถึงกรณีการฆ่าตัวตายของ นายวรพล สมผล อายุ 25 ปี ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ร.ต.อ.สิงหา หงส์อ่อน รอง สว.สอบสวนสภ.ย่อย มข.รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนพบศพคนฆ่าตัวตายในห้องพัก ภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านโนนม่วง(บานาน่าฮัทโนนม่วง) อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานไปยังทีมแพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ร่วมกันไปตรวจที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงห้องพักดังกล่าวก็พบศพนายวรพล สมผล เจ้าของห้องพักนอนตายอยู่ข้างเตียงนอน สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ ไม่สวมกางเกง น้ำลายฟูมปาก ที่ข้อมือทั้งสองข้างมีรอยกรีด เลือดยังไหลไม่หยุด ที่ลำคอถูกเชือดด้วยของมีคม เลือดยังไหลไม่หยุดเช่นกัน  ภายในห้อง ยังพบว่ามีน้ำท่วมขังจนเอ่อนออกนอกห้อง ในห้องน้ำพบสายไฟยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 1 เส้น และพบน้ำยาล้างห้องน้ำที่เพิ่งเปิดใช้ สภาพห้องสิ่งของกระจายเกลื่อน และพบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของผู้ตายเสียบปลั๊กชาร์จไฟและเปิดใช้งานอยู่
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดดูคอมพิวเตอร์คนตาย พบการใช้เฟซบุ๊ก ครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา15.43 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2564  โดยมีการโพสข้อความว่าว่า “เพราะเคยรัก เคยไว้ใจสุดท้ายก็โดน การที่น้องทำแบบนี้ทำให้คนที่เคยช่วยเหลือ ต้องลำบากไม่ใช่สิ่งที่ควรกระทำ เพราะน้องเคยยืนในจุดที่ทุกคนเคยให้โอกาสและชื่นชม ในความสามารถของน้องมาพอสมควร แต่การเป็นหนี้ก็ต้องคืนต้องจ่ายไม่ใช่เงียบหาย แบบนี้ เก่งต้องเก่งทุกเรื่อง เก่งสร้างต้องเก่งแก้ไม่ใช่เก่งเงียบหนีหาย ทุกคนพร้อมรับฟังแต่สิ่งที่เธอทำตอนนี้คำว่าโอกาสนะตอนนี้ยังไม่มีให้ เพราะให้นึกถึงวันลำบากที่มีคนยื่นมือไปหาด้วยนะ ใช่ที่ทุกคนล้มและลุกได้ไม่อยากซ้ำเติมแต่อยากให้รู้จักความรับผิดชอบในสิ่งที่สร้างไว้ สิ่งดีๆที่เคยทำด้วยกันมันก็คือสิ่งดีๆ และความทรงจำดีๆ 

 

แต่สิ่งไม่ดีที่สร้างให้ก็ต้องตักต้องเตือน  97.8k ไม่มีใครสามารถมาหาใช้แทนเธอได้จริงๆนะ #หากเธอเกลียดคนที่ตักเตือนต่อว่าคุณ หลงระเริงในคำชม จุดจบก็เป็นแบบนี้ #ถ้ายังมีคำว่าจิตใจก็ควรกลับมารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น #คำว่าอำลาควรอำลาด้วยความคิดถึงไม่ใช่อำลาด้วยความผิดใจ #97.8k ต้องได้คืน #ถ้ารักคนที่ชมที่ไม่เคยเตือนน้องรักไปและขอความช่วยเหลือดูตอนนี้เขาเป็นอย่างที่น้องคิดไม”

และในวันที่ 20 สิงหาคม 2564

ผู้เสียชีวิตได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์พร้อมโพสต์ข้อความว่า

บทเรียนของชีวิต และวิบากบาป ศักดิ์สิทธิ์

พ่อเศร้ารับศพลูกชายป.โท ลั่น!จะไม่ปล่อยให้ลูกตายฟรี
 

จากการสอบถามคนที่มาดูห้องพักและพบศพคนตาย ทราบว่า คนที่พักอยู่มในอพาร์ทเม้นท์เดียวกับคนตาย พบน้ำไหลออกจากห้องคนตาย จึงเรียก รปภ.ประจำอพาร์ทเม้นท์มาดู และเคาะประตูเรียกเจ้าของห้อง แต่ไม่มีคนเปิด จึงเปิดประตูเข้าไปภายในห้องและพบศพเจ้าของห้องตาย จึงรีบแจ้งตำรวจและพบว่าน้ำในห้องน้ำเปิดทิ้งไว้จนน้ำเอ่อล้นออกมานอกห้อง  

 

ในส่วนของการฆ่าตัวตายในครั้งนี้นั้น จากการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้ว เชื่อว่า การฆ่าตัวตายคนตายได้พยายามฆ่าตัวเองจำนวน 4 ครั้ง ครั้งแรกนำสายไฟมาผูกคอตัวเองในห้องน้ำ แต่ยังไม่ตาย จึงกินยาล้างห้องน้ำเข้าไป ก็ยังไม่ตาย จึงกรีดข้อมือตัวเองทั้งสองข้าง แต่ก็ไม่ตาย ครั้งสุดท้ายจึงใช้มีดปลายแหลมเชือดคอตัวเอง และเสียเลือดมากและเสียชีวิตดังกล่าว


 
ในส่วนของมาดามมายนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ามีตัวตนอยู่จริง แต่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เข้าไปอยู่กับเพื่อนๆในกรุงเทพฯมานานนับเดือนแล้ว คล้ายๆ กับหนีหนี้ เพราะเท่าที่ทราบจากเพื่อนๆว่ามาดามมาย เป็นหนี้จำนวนมาก จนอยู่ในพื้นที่ไม่ได้ ต้องหลบหนีไปที่อื่น จนเป็นสาเหตุให้นายวรพล ฆ่าตัวตาย ซึ่งในจุดนี้ หากมีคนแจ้งความเอาผิดมาดามมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะเรียกตัวมาสอบสวนได้

พ่อเศร้ารับศพลูกชายป.โท ลั่น!จะไม่ปล่อยให้ลูกตายฟรี

ภาพข่าวโดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน
 

logoline