svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วมือปืนโหดลำดับที่ 25 ยิงเพื่อนร่วมงานดับ

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้วมือปืนโหดลำดับที่ 25สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  หลังหนีคดีไปนานร่วม 6 ปี ทะเลาะเพื่อนร่วมงาน พักอยู่ห้องใกล้กัน ชอบพูดจาเสียดสีไปมา -อิจฉาหน้าที่การงาน ขณะตั้งวงเกิดมีปากเสียง ผู้ตายตบหน้าเมียทนไม่ไหว คว้าปืนยิงก่อนหนีหลบซ่อนตัวในพื้นที่จ.ราชบุรี 

วันที่ 21 สิงหาคม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าจับกุม นาย นายบัญญัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหา  “ฆ่าผู้อื่น” โดยจับกุมได้ที่  บริเวณหน้าบ้านพัก ม.8 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

 

 สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 6 มกราคม 2557 เกิดเหตุยิงกันที่บ้านพักคนงานโดยผู้ตายถูกนายบัญญัติ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานที่พักอยู่ห้องใกล้กัน ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ผู้ตาย จำนวน 6 นัด จนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะหลบหนีไป

 

โดยมีสาเหตุมาจากการที่ทั้งสองทำงานอยู่ที่เดียวกัน มีที่พักอยู่ห้องใกล้กัน และทั้งคู่มักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันในเรื่องการทำงานมาโดยตลอด

รวบแล้วมือปืนโหดลำดับที่ 25  ยิงเพื่อนร่วมงานดับ

ภายหลังเกิดเหตุ 6 เดือน ญาติของผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนกับทางสื่อมวลชน ให้ช่วยเร่งติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว เนื่องจากยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้เเต่อย่างใด และต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ขึ้นบัญชีผู้ต้องหารายนี้ไว้ในปฏิทินมือปืนและผู้ร้ายสำคัญ ปี 2564 ที่ต้องการตัวมากที่สุด ลำดับที่ 25

 

จากการสืบสวนพบว่าหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานอยู่พื้นที่ทางภาคใต้ อาศัยทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อหลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมตัวมือยิงรายนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในท้องที่เกิดเหตุ และเป็นเหตุสะเทือนใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย

 

รวบแล้วมือปืนโหดลำดับที่ 25  ยิงเพื่อนร่วมงานดับ

 

ต่อมาวันที่ 20 สิงหาคม  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปูพรมแกะรอยสืบสวนอย่างละเอียด จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหายังวนเวียนหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ราชบุรี  จึงได้นำกำลังไปซุ่มเฝ้าสังเกตุการณ์ จนพบตัวผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ม.8 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ได้เข้าจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าวันเกิดเหตุตนและผู้ตายทะเลาะกันในเรื่องการทำงาน มีการอิจฉากันในเรื่องหน้าที่การงาน พูดจาเสียดสีไปมากันอยู่ตลอด

 

กระทั่งวันเกิดเหตุผู้ตายที่อยู่ในอาการเมาสุรา ได้มีปากเสียงทะเลาะกับตนบริเวณหน้าห้องพัก โดยภรรยาของได้ออกมาห้ามปรามไว้ แต่ผู้ตายปรี่เข้ามาจะตบหน้าภรรยาของตน เมื่อตนและภรรยาเดินกลับเข้าห้องไปแล้ว ผู้ตายยังเดินตามมาราวี ตะโกนด่าอยู่หน้าห้องของตน จึงโมโหคว้าอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจนหมดแม็กแล้วหลบหนีไป

รวบแล้วมือปืนโหดลำดับที่ 25  ยิงเพื่อนร่วมงานดับ

 

logoline