svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รุ้ง ปนัสยา" อ้าง "เพนกวิน" ติดโควิดอาการทรุดต้องใช้เครื่องออกซิเจนช่วย

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำกลุ่มม็อบ 3 นิ้ว "รุ้ง ปนัสยา" อ้างการของ "เพนกวิน" หลังติดเชื้อโควิด ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุดมีอาการเหนื่อยมาก จนต้องใช้เครื่องออกซิเจนช่วยตลอด

ความคืบหน้ากรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน” แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งตลอดทั้งวันวานนี้ (20 ส.ค.) มีข่าวว่าอาการทรุด จนนายธวัชชัย ชัยวัฒน์ โฆษกกรมราชทัณฑ์ ต้องชี้แจงว่า พบฝ้าที่ปอดขวาเล็กน้อย แต่ยังคงให้การรักษาเต็มที่นั้น

อ้าง "เพนกวิน" อาการไม่ดีต้องใช้เครื่องออกซิเจน

ล่าสุดนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำอีกคน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Panusaya Sithijirawattanakul” ถึงอาการของ “เพนกวิน” และเพื่อนๆ พร้อมข้อเรียกร้องว่า ให้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์

โดยพบว่า 1.นอกจากให้ยาผิดแล้ว เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ยังลืมจ่ายโควิดให้ “เพนกวิน” 2.คนป่วยรอบเตียง “เพนกวิน” บางคนมีภาวะแทรกซ้อน บางคนติดเชื้อแรง ซึ่งมีโอกาสทำให้ติดเชื้อเพิ่มเติม 3.“เพนกวิน” รู้สึกเหนื่อยมากขึ้น จนต้องใช้เครื่องออกซิเจนช่วยตลอด 4.เมื่อคืน “เพนกวิน” มีอาการหอบ รู้สึกว่ามีปัญหาที่หน้าอก ร้องขอความดูแลจากเจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีคนสนใจมาดูแล

อ้าง "เพนกวิน" อาการไม่ดีต้องใช้เครื่องออกซิเจน

5.มีผู้ป่วยรายอื่นที่ต้องมีอุปกรณ์ช่วยในการรักษา แล้วเครื่องร้องแจ้งเตือน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแล 6.ตั้งแต่มาอยู่มีคนตายไปแล้ว 2-3 คน ก็มีการทิ้งไว้จนเช้าค่อยดำเนินการ 7.ได้รับการยืนยันจากทุกคนโดยมิได้นัดหมายว่า ที่นั่นยุงเยอะมาก จนเกรงว่าจะเป็นไข้เลือดออก 8.นิวอดอาหารประท้วงไม่กินข้าวมา 5 วันแล้ว ถ้าดูแลดีจริง ทำไมไม่รู้จนเราต้องบอก 9.แม่พยายามข้อร้องหมอ เพื่อย้าย “เพนกวิน” ไปรักษา รพ.ธรรมศาสตร์ ซึ่งทางนั้นพร้อมรับแล้ว แต่ก็ไม่ยอมอนุมัติ   

อ้าง "เพนกวิน" อาการไม่ดีต้องใช้เครื่องออกซิเจน

logoline