svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกค้นร้านขายยาเถื่อนลักลอบขายยาแก้ไอ

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอหาดใหญ่เข้าตรวจค้นและจับกุมร้านขายยา 2 แห่งในอ.หาดใหญ่ ที่ลักลอบขายยาแก้ไอให้กับกลุ่มวัยรุ่นนำไปผสมเป็นสารเสพติดสี่คูณร้อยและเปิดร้านขายยาโดยไม่มีใบอนุญาตและจ่ายยาโดยไม่มีเภสัชกร

21 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา18.30 น.วันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยสมาชิก อส. กองร้อย อส. หาดใหญ่ที่4 นำโดยนายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง , นายสุบัณฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภองานป้องกัน , นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายความมั่นคง

เข้าตรวจสอบและจับกุมร้านขายยาที่ลักลอบจำหน่ายยาแก้ไอโดยไม่ได้รับอนุญาต  2 แห่ง ประกอบด้วยร้านถุงเงิน มินิมาร์ท เลขที่104 ถนนเพชรเกษม ซอย27ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ มี น.ส.แคทลียา อาหมาด อายุ 27 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน  ยึดยาแก้ไอได้ 70 ขวด

บุกค้นร้านขายยาเถื่อนลักลอบขายยาแก้ไอ
 

ร้านไอแอมฟาร์มาซี เลขที่222 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีน.ส.พิศสุดา ปุสสะ อายุ  33ปี รับเป็นเจ้าของร้าน ยึดยาแก้ไอได้ 348 ขวด เงินสด 4330 บาท

และแจ้งข้อหาทั้งสองคนมียาแผนปัจจุบัน (ยาอันตราย)ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.๒๕๑๐  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุกค้นร้านขายยาเถื่อนลักลอบขายยาแก้ไอ บุกค้นร้านขายยาเถื่อนลักลอบขายยาแก้ไอ
 

บุกค้นร้านขายยาเถื่อนลักลอบขายยาแก้ไอ

โดยร้านขายยาทั้งสองแห่งได้จ่ายยาให้บุคคลทั่วไปโดยไม่มีเภสัชกรแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอหาดใหญ่ได้รับการร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาแก้ไอให้ให้กลุ่มวัยรุ่น/เยาวชนเพื่อนำไปผสมเป็นสูตรสารเสพติดสี่คูณร้อย จึงได้เข้าตรวจสอบและจับกุม

บุกค้นร้านขายยาเถื่อนลักลอบขายยาแก้ไอ

ภาพ/ข่าว..สันติภาพ  รามสูต / สงขลา

logoline