svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ปั่นป่วนอีก! พบ 27 จนท.-พยาบาล รพ.บึงสามพันติดเชื้อ

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ปั่นป่วนอีก! พบ 27 จนท.รพ.บึงสามพันติดเชื้อ ประกาศปิด-งดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.64 ถึงวันที่ 9 ก.ย.64 เว้นเคสอุบัติเหตุฉุกเฉิน

21 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ สถานการณ์โควิด-19 เกิดความปั่นป่วนขึ้นมาอีกระลอก หลังประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอบึงสามพัน ต่างพากันเกิดอาการตื่นรู้ไปพร้อมๆกับอาการหวาดผวา เนื่องจากโรงพยาบาลบึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มีประกาศแจ้งปิดและงดให้บริการชั่วคราว หลังจากพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 27 คน และเพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการจึงปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.64 ถึงวันที่ 9 ก.ย.64 โดยจะให้บริการเฉพาะอุบัติเหตุฉุกเฉินเท่านั้นและประกาศงดเยี่ยมทุกกรณี

 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า  สำหรับกรณีที่มีผู้ป่วยรายใหม่ทางโรงพยาบาลบึงสามพัน จะจัดส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลข้างเคียง ส่วนผู้ป่วยที่มีใบนัดรับยาเป็นประจำนั้น ทางโรงพยาบาลฯจะจัดส่งยาให้แก่ผู้ป่วยเหล่านี้ถึงบ้านพัก เพื่อลดผู้ที่จะไปใช้บริการในช่วงนี้ให้มากที่สุด
 

เพชรบูรณ์ปั่นป่วนอีก! พบ 27 จนท.-พยาบาล รพ.บึงสามพันติดเชื้อ

ด้าน นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 27 รายส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพยาบาลที่ทำหน้าที่ด่านหน้า โดย 12 รายเป็นรายเดิมที่กักตัวและรักษาใกล้ครบ 14 วันแล้ว และที่มีพบใหม่ที่ 15 ราย โดยในจำนวนนี้เพิ่งได้รับการฉีดไฟเซอร์บูสเตอร์เข็ม 3 ไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้จำนวน 14 คน สันนิษฐานอาจเพราะภูมิยังไม่ขึ้นและพบว่าไม่มีอาการ ส่วนอีกรายไม่ได้ฉีดวัคซีนได้รับรายงานว่าอยู่ในฝ่ายสนับสนุนไม่ใช่ผู้ดูแลคนไข้หน้างาน และขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามอาการแต่ปัจจุบันยังไม่แสดงอากาหรืออาการเพียงเล็กน้อย

 

นพ.ชัยวัฒน์ กล่าวย้ำว่า สำหรับผู้ติดเชื้อทั้งหมดขณะนี้ถูกแยกกักตัวอยู่ที่วอร์ดหรือหอผู้ป่วยโรงพยาบาล โดยวันที 21-22 ส.ค.นี้ทางโรงพยาบาลฯจะดำเนินการทยอยตรวจเชิงรุกบุคลากรเจ้าหน้าที่ทั้งหมดของโรงพยาบาล เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม สำหรับโรงพยาบาลบึงสามพันมีขนาด 60 เตียง

โดย - สุนทร คงวราคม

logoline