svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผงะพบปืนอาก้าซุกไว้ในบ้านร้างเร่งตรวจสอบ

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานบริษัทบริหารสินทรัพย์ รีบแจ้งตำรวจหลังพบปืนอาก้าซุกพร้อมแมกกาซีนในบ้านร้าง ที่อยู่ในความดูแลของบริษัท ขณะเข้าไปตรวจสอบเพื่อทำความสะอาด ตำรวจเก็บนำไปตรวจสอบ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.ศุภกร เอื้ออังกูรพงษ์ รอง สวป.สภ.นาข่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบอาวุธปืนอาก้าอยู่ในบ้านร้างไม่มีเลขที่ ซอยนเรศวร หมู่ 7 ต.หมูม่น อ.เมืองอุดรธานี จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนไปทำการตรวจสอบ 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวด้านหน้ารั้วบ้านติดป้ายประกาศขายพบนายชาตรี เบ้าสิงห์สวย อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทบริหารสินทรัพย์พาตำรวจไปตรวจสอบภายในบ้านพบปืนอาก้า พร้อมแม็กกาซีนปืน รุ่นเอเค 47 พิงอยู่ผนังฝาภายในห้อง แต่ไม่มีลูกกระสุนปืน สภาพปืนยังใช้งานได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน 
ผงะพบปืนอาก้าซุกไว้ในบ้านร้างเร่งตรวจสอบ

ผงะพบปืนอาก้าซุกไว้ในบ้านร้างเร่งตรวจสอบ

 

นายชาตรี เบ้าสิงห์สวย บอกว่า ตนเองเป็นพนักงานบริษัทบริหารสินทรัพย์ เช้านี้วันได้ออกมาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เพื่อทำความสะอาด เพราะบ้านหลังนี้ไม่มีใครอยู่มานานหลายปี ในระหว่างที่เดินเข้ามาในบ้านดูห้องต่าง ๆ จนมาเจออาวุธปืนวางพิงอยู่ผนังข้างฝาห้องก็รู้สึกตกใจ และไม่คิดว่าจะเป็นปืนปลอม เพราะตนก็มีความรู้อยู่ว่าเป็นปืนอาก้า จึงได้รีบแจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ 
ผงะพบปืนอาก้าซุกไว้ในบ้านร้างเร่งตรวจสอบ

 

ร.ต.อ.ศุภกร เอื้ออังกูรพงษ์ฯ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งมีอาวุธปืนอยู่ในบ้านร้างก็ได้ออกมาตรวจสอบทำให้ทราบว่า เป็นปืนอาก้า พร้อมแม็กกาซีนปืน รุ่นเอเค 47 ยังใช้งานตามปกติ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นอาจจะกลัวความผิดหากเจ้าหน้าที่ไปพบหรือเจอจึงได้นำเอาไว้ในบ้าน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำปืนไปทำการตรวจเช็คว่าปืนกระบอกนี้เคยมีการนำไปใช้ก่อเหตุหรือไม่ แล้วเอามาจากไหนเพราะเป็นปืนอาวุธสงคราม และก็จะตรวจสอบลายนิ้วว่าเป็นใครจะได้เรียกมาสอบสวนหารายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป 

ผงะพบปืนอาก้าซุกไว้ในบ้านร้างเร่งตรวจสอบ

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  

logoline