svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มปวช.เล่นเกมส์มือถือนานหลายชั่วโมงช็อคดับ

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มปแม่ใจสลายลูกชายวัย 18 ปี กลับจากเรียนเข้าห้องเก็บตัว เช้าแม่ไปเรียกให้มากินข้าว แต่ไร้เสียงตอบรัก ต่อมาบ่่ายผิดปกติเปดูกลายเป็นศพ เผยมีพฤติกรรมนอนดึกเล่นเกมจนสว่าง ขณะที่ตำรวจ ชี้อาจเสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลววช.เล่นเกมส์มือถือนานหลายชั่วโมงช็อคดับ

 

        เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ส.ค 2564 ร.ต.อ. กิติศักดิ์ คำมานะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน   พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณาภัยแม่ฮ่องสอนร่วมกันตรวจชันสูตรศพ นายเดช (นามสมมุติ ) อายุ 18 ปี นักศึกษา ปวช. ปี 2วิทยลัยการอาชีพนวมินทราชินีแม่ฮ่องสอน  หลังเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในบ้านพักแถว ถ.เลี่ยงเมือง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ มีน้ำลายปนเลือดฟูมออกมาจากปาก นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนหงายอยู่พื้นห้องข้างเตียงนอน ข้างกายพบโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง ตรวจสอบตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยจากการถูกทำร้าย หรือถูกไฟช็อต และที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีซองยา หรือร่องรอยของการต่อสู้ แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

 

หนุ่มปวช.เล่นเกมส์มือถือนานหลายชั่วโมงช็อคดับ

         จากการสอบสวนนางกิ่ง อายุ 42 ปี มารดาให้การว่า “ ลูกชายเป็นเด็กดีปกติไม่ดื่มของมึนเมาหรือเสพสารเสพติดแต่อย่างใด แต่มีพฤติกรรมชอบเล่นเกมส์ และแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ทางโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานานหลายชั่วโมงอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งเล่นตั้งแต่หัวค่ำยาวถึงตี 4 – 5 ก็มี ล่าสุด  ก่อนพบกลายเป็นศพ หลังเลิกเรียนช่วงหัวค่ำของวันที่ 18 ส.ค 64 ได้กลับเข้าบ้านซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียว จากนั้นได้ปิดประตูหน้าต่างอยู่ในห้องตามลำพัง จากนั้นประมาณเที่ยงคืนได้ยินเสียงอาบน้ำ ก่อนเงียบหายไป 

          จนเช้าวันถัดมาไม่เห็นออกมาทานข้าวกับตนผู้แม่ที่พักบ้านอยู่อีกหลังในระแวกเดียวกัน เพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียนเหมือนปกติ ตนจึงพยายามเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเข้าใจว่าทางวิทยาลัยคงปิดเรียน และและเมื่อคืนคงเล่นมือถือจนดึก จึงไม่รบกวนปล่อยให้บุตรชายนอนเต็มอื่ม ปรากฏบุตรชายนอนนานจนผิดสังเกต ไม่ออกมากินตั้งแต่เช้ายันบ่าย จนถึงเวลาบ่าย 2 โมงเศษ จึงไปเคาะประตูเรียกดูแต่ไม่เสียงตอบรับ จึงเรียกคนมางัดหน้าต่างเข้าไปดูพบนอนเสียชีวิตในห้อง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจชันสูตรดังกล่าว

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หนุ่มวัยรุ่นรายนี้อาจเสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว เนื่องจากอดหลับอดนอนกับการเล่นมือถือเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง ประกอบกับนอนดึกแต่ต้องตื่นเช้าไปเรียนตลอดทั้งวัน ทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ เมื่อนอนดึกติดต่อกันอีกจึงทำให้เกิดการช็อคเสียชีวิตอย่างฉับพลัน เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

ภาพ/ข่าว ทศพล บุญพัฒน์ 

logoline