svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนชรา คนท้องกินฟรี!!ที่ร้านสถานีเบอร์เกอร์ฯ

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - เจ้าของร้าน สถานีเบอร์เกอร์ 2 พี่น้อง สามล้อพ่วงข้าง ใจดี ติดป้ายคนชรา คนท้องกินฟรี เผยเคยมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง แต่สู้พิษโควิด 19 ไม่ไหว จนต้องเลิกกิจการ

20 สิงหาคม  2564  ผู้คนที่เดินสัญจรไปมาบริเวณถนนตรงข้ามริมเขื่อนแม่น้ำกระบี่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ใกล้กับธนาคารกสิกรไทย สาขากระบี่ ในช่วงตั้งแต่ตอนบ่ายไปถึงค่ำ อดที่จะชื่นชมในความใจบุญ ของสองแม่ค้าสาวขายเบอร์เกอร์ ไม่ได้ เมื่อเห็นป้ายข้อความข้างรถสามล้อพ่วงข้าง ซึ่งดัดแปลงเป็นร้านขายเบอร์เกอร์เคลื่อนที่ ว่า“คนท้องและคนชรา กินฟรี”

คนชรา คนท้องกินฟรี!!ที่ร้านสถานีเบอร์เกอร์ฯ


 

จากการสอบถามเจ้าของร้านเบอร์เกอร์ใจดี ทราบชื่อ น.ส.อ้อมใจ เรืองฤทธิ์ อายุ 35 ปี และ น.ส.อ้อมจิต เรืองฤทธิ์ อายุ 37 ปี สองพี่น้อง ได้ ดัดแปลงรถสามล้อพ่วงข้าง เป็นร้านอาหารเคลื่อนที่ เปิดขายเบอร์เกอร์ ชื่อว่า “สถานีเบอร์เกอร์ 2 พี่น้อง”เริ่มขายตั้งแต่เวลาประมาณ 14.30 น.ถึง 22.00 น.ทุกวัน

คนชรา คนท้องกินฟรี!!ที่ร้านสถานีเบอร์เกอร์ฯ

น.ส.อ้อมใจ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนและพี่สาว เปิดร้านขายอาหารอยู่บริเวณสวนสาธารณะธารา เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบแรก ต้องปิดกิจการ เนื่องจากไม่มีลูกค้า แบกรับค่าเช่าที่ไม่ไหว จนต้องเลิกกิจการ หลังจากนั้นก็หันมาเปิดร้านเล็กๆขายโรตี กับเบอร์เกอร์อยู่ที่หน้าบ้าน ในหมู่บ้านริมชล ม.7 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ แต่ก็ไม่ค่อยมีลูกค้า จึงตัดสินใจนำเงินก้อนสุดท้ายลงทุนร่วมกับพี่สาว ซื้อรถสามล้อพ่วงข้าง ดัดแปลงเป็นร้านเบอร์เกอร์เคลื่อนที่ ใช้ชื่อ “สถานีเบอร์เกอร์ 2 พี่น้อง”โดยได้รับการอนุเคราะห์จากร้าน แบล็คบาร์ ให้จอดรถขายฟรีหน้าร้าน ไม่ต้องขับรถตระเวนหาลูกค้า ทำให้ลูกค้าเริ่มรู้จักมากขึ้น

คนชรา คนท้องกินฟรี!!ที่ร้านสถานีเบอร์เกอร์ฯ
 

คนชรา คนท้องกินฟรี!!ที่ร้านสถานีเบอร์เกอร์ฯ

ส่วนที่ติดป้ายให้ คนท้องและคนชรา กินฟรีนั้น บอกตรงๆอยากจะทำบุญ ทำแล้วมีความสุข ทำมาตั้งแต่เริ่มขาย ได้ประมาณ 5 เดือนเศษ บางครั้งคนแก่คนชรา หรือคนท้องแวะมาซื้อทานส่วนใหญ่ ก็จะหยิบเงินให้ เนื่องจากไม่รู้ อาจจะไม่ได้สังเกตป้าย หรือเกรงใจ ซึ่งตนและพี่สาวก็จะบอกว่า ทำบุญให้ทานฟรี ไม่คิดเงิน ยอมรับว่าทำแล้วรู้สึกสบายใจ และจะทำตลอดไป สำหรับเมนูเบอร์เกอร์ของร้าน“สถานีเบอร์เกอร์ 2 พี่น้อง” เริ่มตั้งแต่ราคา 25-45 บาท อาทิ เบอร์เกอร์ไข่ เบอร์เกอร์กุ้ง เบอร์เกอร์เนื้อ และอีกหลายอย่าง

คนชรา คนท้องกินฟรี!!ที่ร้านสถานีเบอร์เกอร์ฯ
 

ภาพ/ข่าว...สิทธิชัย  สิขวัตร / กระบี่

logoline