svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เยี่ยม รพ.สนาม แสงแห่งใจ รัฐ-เอกชน ร่วมรองรับผู้ป่วยโควิด

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ เดินสายเยี่ยม รพ.สนาม "แสงแห่งใจ" ชื่นชม ความร่วมมือ รัฐ- รพ.เอกชน ดูแลผู้ป่วยโควิด ในสมุทรปราการ 450 เตียง

20 สิงหาคม 2564  หลังตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม  ในพื้นที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข , พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย และพลเอกชัยชาญ ช้างมงคลรัฐมนตรีช่วย กลาโหม เดินทางไป สมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

 

นายกรัฐมนตรี  ชื่อชมความร่วมมือที่ยอดเยี่ยม   ของทั้งภาครัฐ และ ภาคเอกชน รวมทั้งภาคประชาสังคม  ที่นอกจากการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามแล้ว  ยังร่วมกันระบบดูแลที่บ้านและในชุมชน พร้อมกับพัฒนาระบบสาธารณูปโภคให้สามารถรองรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยเฉพาะการวิจัยวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไทย ที่คาดว่าภายในปีหน้า  จะเกิดผลเป็นรูปธรรม ไทยจะให้มีวัคซีนเป็นของตัวเองใช้ในประเทศไทย

 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี  ยังตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองและลงทะเบียนผู้ป่วยฯ และรับชมการสาธิตการทำงานของหุ่นยนต์ปิ่นโต และแอพพลิเคชั่น "ไข่ต้ม ฮอสพิทอล" ซึ่งใช้สำหรับในการส่งสิ่งของ ยา อาหารและเวชภัณภ์ให้ผู้ป่วย พร้อมตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ผ่าน Command Center โดย สอบถามอาการและให้กำลังใจผู้ป่วยผ่านระบบ Telehealth 

 

โดยได้ทดลองพูดคุยกับผู้ป่วย สอบถามความเป็นอยู่ และให้กำลังใจผู้ป่วย ว่า อย่ากังวลเพราะอยู่กับหมอ และขอให้หายไวๆ  พร้อมกับบอกว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรี ชื่นชมคณะทำงาน คณะผู้บริหาร ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้การรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นจากโรงพยาบาลของรัฐเดิมที่มีอยู่

โครงการโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ก่อตั้งขึ้นเพื่อรับผู้ป่วยระดับสีเขียวและสีเหลืองอ่อน แบ่งเป็นผู้ป่วยหญิง 225 เตียง ผู้ป่วยชาย 225 เตียง รวม 450 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจแล้วประมาณ 400 คน

 

เพิ่มเนื้อ ร.พ.สนามแสงแห่งใจ

โดยนายกรัฐมนตรีได้ทดลองพูดคุยกับผู้ป่วย โดยสอบถามความเป็นอยู่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง อยู่มากี่วันแล้วอาการเป็นอย่างไร พร้อมขอให้ผู้ป่วยนั้นอย่ากังวลเพราะอยู่กับหมอ และขอให้หายไวๆเรียนหนังสือให้สำเร็จมีงานทำที่ดี โชคดีนะลูก

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้ให้กำลังใจกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับระบุว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรี ตนขอชื่นชมคณะทำงาน คณะผู้บริหาร ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้การรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นจากโรงพยาบาลรัฐเดิม

logoline