svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป.ป.ช.สัมมนา "ถอดกับดักคอร์รัปชั่น" วิกฤตโควิด

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธาน ป.ป.ช. สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับชาติ เรื่อง “ถอดกับดักคอร์รัปชัน : The Big Push in Corruption Trap” ไม่เว้นแม้ช่วงวิกฤตโควิด-19

20 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 – 14.30 น. สำนักงาน ป.ป.ช. จัดการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับชาติ เรื่อง “ถอดกับดักคอร์รัปชัน : The  Big Push in Corruption Trap” ผ่านระบบ ZOOM  ณ ห้องประชุมนนทบุรี 1 สำนักงาน ป.ป.ช. การสัมมนา    ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “กับดักคอร์รัปชันในอนาคต : การถอดกับดักที่ทรงพลัง”

 

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.  กล่าวว่า การทุจริตคอร์รัปชั่น ถือเป็นปัจจัยเพิ่มความทุกข์ยากให้กับสังคม ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ปี 62 มีคำกล่าวหาเข้ามายังสำนักงานป.ป.ช. 10,382 เรื่อง มูลค่าความเสียหาย 236,000 กว่าล้านบาท และได้ส่งเรื่องไปให้หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง 3,488 เรื่อง มูลค่าความเสียหาย 1,966 ล้านบาทเศษ

ป.ป.ช.สัมมนา "ถอดกับดักคอร์รัปชั่น" วิกฤตโควิด

การป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระบบต้องมีคุณภาพและประสิทธิภาพ สร้างความโปร่งใส เราต้องเข้าใจพื้นฐานความสัมพันธ์ของมนุษย์กับสิ่งแวดล้อมให้มีความแข็งแกร่ง ที่เราหวังว่าปัจเจกบุคคล ครอบครัว ชุมชน สังคม ยังคงความสำคัญซึ่งหวังให้มีความเข้มแข็งทรงพลัง เพื่อถอดกับดักคอรัปชั่นให้หมดสภาพ ซึ่งหมายถึงจิตใจความรู้สึกนึกคิดที่อ่อนแอถูกครอบงำได้โดยง่าย ด้วยกิเลสความโลภ เป็นผู้ขาดคุณธรรมในจิตใจ ไม่ละอาย และเกรงกลัวการทำผิด

กระบวนการที่สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการ มีทั้งมาตรการการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตเชิงรุก และบูรณาการกับหลายภาคส่วน 1. กลไกและกระบวนการปราบปรามการทุจริต 2.มาตรการการป้องกันการทุจริตเชิงรุก 3.มาตรการการป้องปรามเชิงรุก 4.มาตรการการป้องกันและป้องปรามการทุจริตในระดับชุมชนและสังคม        

ป.ป.ช.สัมมนา "ถอดกับดักคอร์รัปชั่น" วิกฤตโควิด

เพื่อปลูกฝังความเข้มแข็งในจิตใจของคนไทย ให้คิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนบุคคลและส่วนรวม อายและไม่ทนต่อการทุจริต สร้างความเข้มแข็งให้กับสังคม ชุมชน และครอบครัว

logoline