svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่สู้โควิดขายกาแฟสไตล์แคมป์ปิ้งริมถนน

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่พนักงานบริษัทเอกชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ผุดไอเดียหารายได้เสริมขายกาแฟสดสไตล์ตั้งแคมป์ริมถนนแบบสตรีทฟู้ด ขณะที่ประชาชนเริ่มรู้จักแวะเข้ามาอุดหนุนขายราคาเพียงแก้วละ 35 บาท 

หนุ่มใหญ่สู้โควิดขายกาแฟสไตล์แคมป์ปิ้งริมถนน

       เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2564 ที่บริเวณริมถนนราษฎร์อุทิศ ข้างสนานกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เป็นที่ตั้งของร้านกาแฟ Heart Ware Coffee ซึ่งเป็นแบบสตรีทฟู้ด โดยมี นายเศวต วัชรเกตุ อายุ 53 ปี ชาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเป็นเจ้าของร้าน กำลังยืนชงกาแฟให้กับลูกค้าที่แวะเข้ามาซื้อกาแฟกันอย่างคึกคัก ถือเป็นอีกรูปแบบของการเปิดร้านกาแฟที่แตกต่างจากร้านทั่วไป 

 

หนุ่มใหญ่สู้โควิดขายกาแฟสไตล์แคมป์ปิ้งริมถนน

      นายเศวต เล่าให้ฟังว่า ที่ต้องมาเปิดร้านขายกาแฟสดเพื่อสร้างรายได้เสริม ทดแทนรายได้ที่ลดลง เหตุจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 รอบที่ 3 โดยผมจะเลือกกาแฟสดคุณภาพดี มีกลิ่นหอม ละมุน ชวนให้ลิ้มลอง มีหลากหลายชนิดให้ลูกค้าได้เลือกลองชิมกัน เรียกได้ว่าขายแบบสโลว์ไลฟ์ โดยมีประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา ให้ความสนใจแวะเวียนซื้อดื่มกันอย่างต่อเนื่อง 

หนุ่มใหญ่สู้โควิดขายกาแฟสไตล์แคมป์ปิ้งริมถนน

 

        นอกจากนี้ โดยปกติเป็นคนชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว เลยลองสั่งอุปกรณ์มาทำกาแฟดื่มด้วยตนเอง จึงลองหาทำเลขายกาแฟ บริเวณสนานกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มีรถสัญจรผ่านไปมาเยอะ เลยมาลองเปิดร้านอยู่บริเวณนี้ เป็นร้านกาแฟสไตล์ตั้งแคมป์ แบบไม่ใช้ไฟฟ้า โดยเป็นกาแฟสดต้มแบบหม้อ Moka pot ช่วงเปิดร้านใหม่ๆ ลูกค้ายังไม่ค่อยรู้จักมากนัก ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะสัญจรผ่านมาเห็นจึงแวะเข้ามาซื้อ ทำให้มีลูกค้าค่อนข้างน้อย 

 

หนุ่มใหญ่สู้โควิดขายกาแฟสไตล์แคมป์ปิ้งริมถนน

          “แต่ก็ไม่เคยท้อนะ เปิดขายทุกวัน จนพอขายมาได้ประมาณ 1 เดือน ก็เริ่มมีคนรู้จักร้าน ส่งผลให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตนเองนำกาแฟสดมาขายทุกรสชาติ ทั้ง อเมริกาโน่ คาปูชิโน ม็อคค่า รวมถึงชาเขียว ชาเย็น ทั้งร้อนและเย็น ส่วนราคาขายในราคาแก้วละ 35 - 45 บาท ทางร้านจะมีโต๊ะ เก้าอี้ไว้รองรับ เปิดตั้งแต่เวลา 07.30 - 17.00 น.” นายเศวต กล่าว 

ภาพ/ข่าว  กัญญสร ถิ่นทิพย์ 

logoline