svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ม่อน อาชีวะ” รอดคุก ศาลให้ประกันตัว หลัง ตร.ยื่นฝากขัง 4 คดีการชุมนุม

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.นางเลิ้ง ยื่นผัดฟ้องฝากขัง “ม่อน อาชีวะ” 4 สำนวน ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และความผิดเกี่ยวกับการชุมนุม ซึ่งภายหลังศาลเเขวงดุสิตให้ประกันสำนวนละ 2 หมื่นบาท

ความคืบหน้ากรณีที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ "ม่อน อาชีวะ" แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมและคดีอื่นๆ วานนี้ (อ่านต่อรายละเอียด) 


ล่าสุดวันนี้ (19 ส.ค.) ที่ศาลแขวงดุสิต ถ.นครไชยศรี พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้นำตัว "ม่อน อาชีวะ" ยื่นขอผัดฟ้องฝากขัง รวมทั้งสิ้น 4 สำนวน ในความผิดเกี่ยวกับการฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9 ห้ามชุมนุมก่อให้เกิดการแพร่ระบาคของโรคโควิด-19 และ ความผิดเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง
นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ "ม่อน อาชีวะ" แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน

โดยสำนวนแรกคือคดี ม็อบไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ  เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. สำนวนที่สองผู้ต้องหาและม็อบไทยไม่ทนกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ  เมื่อวันที่ 11 ก.ค. สำนวนที่สาม ผู้ต้องหาและ กลุ่มไทยไม่ทนฯ ได้รวมตัวชุมนุมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีลาออกและจัดกิจกรรมรวมพลังแม่น้ำร้อยสาย เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลฝั่งโรงเรียนราชวินิต เมื่อวันที่ 3 ก.ค. และสำนวนที่สี่ ผู้ต้องหากับพวกได้นัดหมายรวมตัวกันที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ถ.พระราม 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี เพื่อชุมนุมและทำกิจกรรมใช้ชื่อว่า “เปิดท้ายวันศุกร์ลุกไล่เผด็จการ” ได้เคลื่อนขบวนจากแยกอุรุพงษ์ไปตามถนนพิษณุโลก เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาทั้ง 4 สำนวน

ทั้งนี้ทุกสำนวน พนักสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ขอศาลผัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหาระหว่างการสอบสวน 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 19 - 24 ส.ค. 2564 พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมการกระทำผิดในลักษณะเดียวกันหลายคดี ซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมาย
“ม่อน อาชีวะ” รอดคุก ศาลให้ประกันตัว หลัง ตร.ยื่นฝากขัง 4 คดีการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีทนายยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวและศาลแขวงดุสิตพิจารณาแล้วอนุญาตให้นายธนเดช หรือ "ม่อน อาชีวะ" ประกันตัวโดยตีราคาสำนวนละ 20,000 บาท
“ม่อน อาชีวะ” รอดคุก ศาลให้ประกันตัว หลัง ตร.ยื่นฝากขัง 4 คดีการชุมนุม

logoline