svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แดเนียล เคร็ก ขึ้นแท่นนักแสดงรายได้มากที่สุดในโลก แซงหน้า ดเวย์น จอห์นสัน

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แดเนียล เคร็ก ได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก จากการตกลงแสดงหนัง Knives Out ภาคต่อให้กับ Netflix

Variety จัดอันดับนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก ซึ่งผลปรากฎว่า แดเนียล เคร็ก นักแสดงชาวอังกฤษ วัย 53 ปี เจ้าของบท เจมส์ บอนด์ คนปัจจุบัน เป็นนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก ด้วยการเซ็นสัญญาแสดงภาพยนตร์ Knives Out ภาค 2 ซึ่งจะเผยแพร่ทาง Netflix ซึ่งเขาได้ค่าตัวไป 100 ล้านดอลลาร์ เป็นค่าตัวที่เขาได้รับมากกว่าการรับบท เจมส์ บอนด์ ภาคล่าสุด No Time To Die ที่เขาได้ค่าตัวไป 25 ล้านดอลลาร์ ถึง 4 เท่า

ส่วนอันดับสองเป็นของ ดเวย์น จอห์นสัน ที่ได้ค่าตัวไป 50 ล้านดอลลาร์ จากการแสดงภาพยนตร์ Red One ของ Amazon ซึ่งเป็นธุรกิจสตรีมมิงเหมือนกัน ตามด้วยอันดับ 3 ซึ่งเป็นของ วิล สมิธ และ เดนเซล วอชิงตัน ที่ได้ค่าตัว 40 ล้านดอลลาร์เท่ากัน จากการแสดงหนังของค่ายวอร์เนอร์ และลำดับถัดมาคือ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และ จูเลีย โรเบิร์ท ที่ได้ค่าตัว 25 ล้านดอลลาร์ จากการแสดงภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Netflix

เป็นที่น่าสังเกตว่าค่ายสตรีมมิง เริ่มที่จะจ่ายเงินค่าตัวให้นักแสดงชื่อดังมาแสดงให้มากกว่าค่ายหนัง ซึ่งก็เป็นการแข่งขันกันเพื่อดึงดูดกลุ่มคนดูให้เปลี่ยนพฤติกรรมจากการดูหนังในโรงภาพยนตร์ให้มาดูหนังผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิงมากขึ้น และนักแสดงชื่อดังหลายคน ก็หันมาแสดงหนังให้ค่ายสตรีมมิงมากขึ้น

logoline