svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจอตัวแล้วที่สมุทรปราการ สาวอุดรติดโควิดหนีโรงพยาบาล

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอตัวแล้วสาวอุดรติดโควิดหนีออกจากโรงพยาบาลกุมภวาปี ถูกนำรักษาตัวที่สมุทรปราการ อ้างต้องการกลับไปรักษาตัวใกล้สามีที่ติดโควิดเช่นกัน โดยโทรเรียกแท็กซี่จากกรุงเทพมารับไปส่งที่ห้องเช่า

กรณี น.ส.รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชา หรือ นกยักษ์ ชาว ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกุมภวาปี ต่อมาได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ขณะที่กำลังรักษาตัวอยู่ โดยมีกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลบันทึกภาพขณะที่กำลังหลบหนีไว้ได้ ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลกุมภวาปี ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ได้มอบอำนาจให้นิติกร ของโรงพยาบาลกุมภวาปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายนี้ โดยล่าสุดทราบว่า มีคนพบตัว น.ส.รตาธินีย์ ที่ จ.สมุทรปราการ  

เจอตัวแล้วที่สมุทรปราการ สาวอุดรติดโควิดหนีโรงพยาบาล

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 44 หมู่ 5 บ้านโพธิ์นิมิตร ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี บ้านตามที่อยู่ของ น.ส.รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชา หรือ นกยักษ์ พบ นางพิณ ปราบดี อายุ 89 ปี และ ด.ช.นัทพัชร ทองดีนอก อายุ 14 ปี ที่มีน้ำหนักกว่า 130 กก. ยายและลูกชาย ของ น.ส.รตาธินีย์ อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยไม่พบตัว น.ส.รตาธินีย์  
นางพิณ ปราบดี ยาย เล่าว่า น.ส.รตาธินีย์ หรือ นก เป็นลูกของลูกชายตน ตั้งแต่เด็กก็เลี้ยงดูมา จนโตก็ออกไปหาทำงานไม่รู้ว่าทำที่ไหน เพราะหลานอยากไปไหนก็ไปไม่เคยบอก จนมาคลอด ด.ช.นัทพัชร หรือ พัต  เป็นเหลนของตน ที่อุดรธานี หลังจากนั้นก็ทิ้งลูกไปให้ตนเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะ จน ด.ช.นัทพัชร เรียกตนว่าแม่ หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าหลานไปอยู่ที่ไหนกับใคร นาน ๆ ถึงจะกลับมาที่บ้าน โดยไม่เคยส่งเสียเงินมาเลี้ยงดูตนละลูก มีแต่ลูกสาวของตน 2 คน ที่ไปทำงานที่ต่างจังหวัดส่งเงินมาให้ตนใช้และสำหรับดูแล ด.ช.พัต เหลนของตน   

เจอตัวแล้วที่สมุทรปราการ สาวอุดรติดโควิดหนีโรงพยาบาล

 

“ก่อนเกิดเรื่อง นกกลับมาที่อุดรธานี มีรถของผู้ว่าอุดรไปรับคนอุดรกลับบ้าน เมื่อมาถึงเขาก็เอาไปกักตัวที่ศาลากลางบ้าน ที่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ซึ่งฉันก็เอาข้าวไปวางส่งให้กิน หลังจากนั้นเขาก็ตรวจพบว่า นกหลานสาวติดเชื้อโควิด จึงนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกุมภวาปี เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม แล้วมารู้ว่าหลานสาวหนีออกจากโรงพยาบาล โดยนายอำเภอกุมภวาปีมาบอกถึงที่บ้าน และมาเช้าวันนี้นายอำเภอก็มาบอกว่า เจอตัวหลานสาวแล้ว อยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเขาเอาตัวไปรักษาแล้ว” 
นางพิณ บอกอีกว่า ที่ผ่านมาหลานสาวไม่เคยส่งเสียดูแลตนกับลูก เคยโทรศัพท์มาบอกจะกลับบ้าน เอาเงินมาให้ลูกแต่ก็ไม่มา เงินก็ไม่ให้ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้สนใจว่าหลานจะไปอยู่ไหนกับใคร ตนได้แต่เลี้ยงเหลน จากเงินที่ลูกของตนส่งมาให้เท่านั้น 

เจอตัวแล้วที่สมุทรปราการ สาวอุดรติดโควิดหนีโรงพยาบาล

ส่วน ด.ช.นัทพัชร บอกว่า รู้ว่าแม่มากักตัวที่ศาลากลางบ้าน เขาไม่ให้เข้าไปหา ได้แต่โทรคุยกัน ซึ่งตนก็จำเบอร์แม่ไม่ได้ แล้วก็ไม่ได้คิดถึงแม่ เพราะอยู่แต่กับยายทวด แต่ก็รู้ว่าแม่หนีออกจากโรงพยาบาลตอนที่นายอำเภอมาบอก และรู้ว่าเจอตัวแม่แล้วเมื่อเช้าวันนี้ 
ด้าน นางสุข คำแสง อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนก็รู้จักกับ น.ส.รตาธินีย์ฯ หรือ นก ตั้งแต่ยังอยู่ที่บ้าน ชอบเดินทางไปทั่ว แล้วก็ไม่ค่อยได้กลับมาที่บ้าน ซึ่งวันที่นกเดินทางกลับมาบ้าน แล้วก็กักตัว ตนก็ไม่ได้คุยด้วย แต่ตนก็เห็นนกเดินออกมาตรงที่กักตัวอยู่ ตนเลยถามว่าเป็นยังไงบ้าง นกก็ตอบว่าดีอยู่ แล้วก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ ซึ่งตนก็มาได้ยินคนพูดกัน และโซเชียลว่านกหนีออกจากโรงพยาบาลกุมภวาปี โดยตอนนั้นตนไม่ได้อยู่บ้านออกไปหาปลา พอหลังจากตนรู้เรื่องแล้วก็รู้สึกตกใจ เพราะกลัวจะเอาโรคโควิดมาแพร่เชื้อในหมู่บ้าน แล้วคนในหมู่บ้านก็พากันกลัว ซึ่งน่าจะรักษาให้หายก่อนค่อยออกมา 
เจอตัวแล้วที่สมุทรปราการ สาวอุดรติดโควิดหนีโรงพยาบาล

 

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับ น.ส.รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชา หรือ นกยักษ์ พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า กรณี น.ส.รตาธินีย์ ที่หนีออกจากโรงพยาบาล หลังมีการแจ้งความ ทางตำรวจจึงได้ประสานกับทางโรงพยาบาลกุมภวาปี และฝ่ายปกครอง ติดตามไปที่บ้านแต่ไม่พบ หลังจากนั้นตำรวจได้ทำการสืบสวนจึงทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับทางโรงพยาบาลและฝ่ายปกครอง ติดตามไปที่บ้านแต่ไม่พบ โดยได้ทำการสืบสวนจึงทราบว่า น.ส.รตาธินีย์ มีสามีอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ทางตำรวจจึงได้ประสานไปทางผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตรวจเช็คให้ พบว่าช่วงบ่ายวานนี้ พบตัวอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ  
ซึ่งทางนิติกรของโรงพยาบาลกุมภวาปีมาแจ้งความให้ดำเนินคดี เบื้องต้นในข้อกล่าวหา “หลบหนีจากที่กักกัน ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ” หลังจากที่ทราบตัวแล้วว่าอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ แล้วก็จะให้ทางสุมทรปราการ รับการรักษาให้กับ น.ส.รตาธินีย์ฯ ให้หายจากโควิดเป็นปกติก่อน แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตอนนี้ก็สอบปากคำทางโรงพยาบาลว่า หลบหนีเมื่อไหร่ และหนียังไงเอาไว้เป็นหลักฐาน เพราะถ้าหายก็จะได้ออกหมายเรียก ถ้าไม่มาจะออกหมายจับ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป    
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า น.ส.รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชา หรือ นกยักษ์ ที่สามารถหลบหนีการรักษาตัวจากโรงพยาบาลกุมภวาปี ไปถึง จ.สมุทรปราการ ได้โทรศัพท์ให้แท็กซี่ที่กรุงเทพฯ ขับขึ้นมารับที่อุดรธานี และไปส่งที่ห้องเช่าเพื่อไปเอาของ จนทางผู้นำชุมชนทราบว่า เป็นผู้ที่หลบหนีการรักษาตัวจากอุดรธานี จึงนำตัวไปทำการรักษาต่อ ซึ่งทางสามีของ น.ส.รตาธินีย์ ก็ติดเชื้อโควิด และกำลังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวเช่นกัน โดย น.ส.รตาธินีย์ บอกว่า อยากกลับมาอยู่ใกล้สามี จึงหลบหนีมา 

เจอตัวแล้วที่สมุทรปราการ สาวอุดรติดโควิดหนีโรงพยาบาล

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

 

logoline