svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กู้ภัย 15 คน ช่วยป้าหนัก 230 กก. ป่วยโควิดส่งสถานกักตัว

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวใหญ่วัยกลางคน มีน้ำหนักตัวถึง 230 กิโลกรัม ป่วยโควิด อยู่ชั้น 2 กู้ภัยกว่า 15 คน เร่งช่วยเหลือนำส่งสถานกักตัวรอเตียงรักษา

19 สิงหาคม 2564  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ของวันที่ 18 ส.ค. เวลา 21.00 น. มูลนิธิสยามนนทบุรีรับแจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มีน้ำหนักตัว 230 กก. ภายในบ้านพักลูกจ้างชั่วคราวของสำนักแขวงการทางหลวงกรุงเทพมหานคร สำนักงานทางหลวงที่ 13 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดอนเมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกัน โดยผู้ติดเชื้อนอนอยู่ที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ ได้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากที่สูงก่อนทำการเคลื่อนย้ายหญิงวัย 65 ปี น้ำหนัก 230 กก. ลงมาด้านล่าง และนำขึ้นเตียงพยาบาลส่งต่อไปยังสถานที่กักตัวระหว่างรอเตียงรักษาจากทางโรงพยาบาล ส่วนบ้านที่พักอาศัยนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทันที 

นายโทนทอง สุขแก่น ประธานมูลนิธิสยามนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้จัดทีมกู้ภัยฯเข้ามาช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด แต่อุปสรรคที่เจอคือผู้ป่วยมีน้ำหนักตัวมาก จึงต้องใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากที่สูง และใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 15 คน 

 

นายมงคล นวลเกลี้ยง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกรุงเทพ เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน ซึ่งทุกคนติดเชื้อโควิดทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้มีรถพยาบาลเข้ามารับตัวลูกสาวและหลาน เพื่อไปรักษาตัวที่ฮอสพิเทลแล้ว แต่ลูกสาวได้ปฏิเสธเนื่องจากเป็นห่วงแม่ ประกอบกับมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค จึงได้ประสานไปยังมูลนิธิ​สยามนนทบุรี​ให้เข้ามาช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยคนดังกล่าวไปรักษา

logoline