svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อัปเดตตามจับผู้ต้องขังหลบหนีสถานกักโรค เรือนจำกลางเชียงราย

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้ง 3 ผู้ต้องขังก่อเหตุหลบหนีจากสถานกักกันโรค เรือนจำกลางเชียงราย ขณะนี้สามารถจับกุมได้แล้ว 1 คน อีก 2 คนสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามเร่งด่วน

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 กรมราชทัณฑ์ แจ้งความคืบหน้าจากกรณี เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564  เวลาประมาณ 20.30 นาฬิกา เกิดเหตุผู้ต้องขังชาย 3 คน ประกอบด้วย ข.ช. คำปัน ใจแก้ว อายุ 33 ปี ข.ช.นพรัตน์ จอมเมืองกาศ อายุ 28 ปี และ ข.ช. นพดล แซ่ลี อายุ 24 ปี ทั้งหมดเป็นผู้ต้องขังระหว่างการสอบสวนคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ก่อเหตุหลบหนีออกจากห้องกักโรคในเรือนจำชั่วคราวดอยฮาง ซึ่งเป็นสถานกักกันโรคสำหรับผู้ต้องขังเข้าใหม่เพื่อคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ก่อนจะส่งตัวเข้าไปควบคุมภายในเรือนจำกลางเชียงราย 

 

สำหรับสถานการณ์ความคืบหน้าล่าสุด สามารถจับกุมได้แล้ว 1 คน คือ ข.ช.นพดล แซ่ลี ซึ่งจากการสอบสวนได้ให้การว่า ได้หลบหนีตามผู้ต้องขังอีก 2 คน ที่งัดฝ้าเพดานออกไปทางหลังคา เมื่อออกมาได้แล้วจึงแยกย้ายกันหลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าอีก 2 คนหลบหนีไปทางใด ขณะนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเชียงรายได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมประสานกำลังตำรวจ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกติดตามจับกุมผู้ต้องขังที่เหลืออีก 2 คน ในพื้นที่ต้องสงสัยอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ขอเรียนให้ทราบว่า ผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่าง           คุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี  หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังช่วยเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้เรือนจำกลางเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ 0-5317-0560 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  อัปเดตตามจับผู้ต้องขังหลบหนีสถานกักโรค เรือนจำกลางเชียงราย

logoline