svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

‘หมอนิธิ’เดือดเจอคนเคยฉีควัคซีนโควิดแล้วลงทะเบียนนัดฉีด ทำจองช้าเว็ปล่ม

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศ.นพ.นิธิ มหานนท์” เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดือดหลังเจอคนเคยฉีควัคซีนโควิดแล้วลงทะเบียนนัดฉีดซ้ำ ทำจองช้าเว็ปล่ม วอนให้คนยังไม่เคยฉีดก่อน

จากกรณีที่วานนี้ (18 ส.ค.) ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มาก่อน ลงทะเบียนและจองคิวนัดหมายการฉีดวัคซีนโควิด-19 หลัก (อ่านต่อรายละเอียด)  ซึ่งทันทีที่เปิดให้ก็จองพบปัญหาการจองล่าช้าหรือเว็บล่มนั้น 

ล่าสุด ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nithi Mahanonda เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า “ทำไมจึงมีคนไม่อ่านหรือไม่เข้าใจหรือตั้งใจเอาเปรียบผู้อื่นหรือแค่อยากก่อกวนกันมากขนาดนี้ล่ะครับ คนที่ลงทะเบียนและได้นัดมาฉีดวัคซีนหลัก AZ และ SV ฟรีเริ่มวันนี้และต่อไปสองอาทิตย์ถึงมีคนที่มีหลักฐานว่าไปฉีดวัคซีนที่อื่นมาแล้วล่ะครับ
‘หมอนิธิ’เดือดเจอคนเคยฉีควัคซีนโควิดแล้วลงทะเบียนนัดฉีด ทำจองช้าเว็ปล่ม

กลุ่มแบบนี้แหล่ะครับที่ทำให้ต้องมีการตรวจสอบ ตรวจหลายที่ การจองช้า เว็บล่ม สงสารคนที่ยังไม่ได้วัคซีนกันเลยบ้างเถอะครับ ถ้ายังมาที่จัดฉีดท่านก็จะไม่ได้รับการฉีดให้ในทุกกรณีนะครับ จะเชิญซื้ออาหารกลับบ้านไปนั่งรับประทานสบายๆ ครับ “ไม่รับ” ฉีดเป็นอันขาดครับ!!! ด้วยเหตุผลที่ว่าท่านจะไม่ได้ประโยชน์อันใด “ในขณะนี้” ที่จะได้วัคซีน (ไม่ว่าวัคซีนเทพ วัคซีนมาร หรือวัคซีนสำหรับมนุษย์) กระตุ้นภูมิในเวลานี้

‘หมอนิธิ’เดือดเจอคนเคยฉีควัคซีนโควิดแล้วลงทะเบียนนัดฉีด ทำจองช้าเว็ปล่ม

เพราะจากหลักฐานจากทั่วโลกคือท่านยังอาจติดเชื้อโควิดได้อยู่ดี และคนที่นำเชื้อมาสู่ท่านนั้นคือมาจากคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนสักเข็มเดียวทั้งสิ้น ภูมิที่สูงนั้นสูงอยู่แค่ชั่วคราว และระบบภูมิคุ้มกันในมนุษย์มีมากกว่าระดับที่วัดกันอยู่(แล้วโอกาสหน้าจะเขียนง่ายๆให้เข้าใจกันครับ)

คนป่วยหนัก “ส่วนใหญ่” ยังเป็นคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนกันเลย (หมอๆและ รพ ก็จะรับกันไม่ไหวอยู่แล้ว) คนเสียชีวิต “ส่วนใหญ่”ก็ไม่เคยได้รับวัคซีนเลย เตียงรับคนไข้หนัก เครื่องช่วยหายใจ ออกซิเจนก็ ปริมาณเหลือจวนเจียนเต็มที กราบขอร้องกันเถอะครับคนที่เคยได้รับวัคซีนจากที่อื่นมาแล้ว ขอให้คนที่ยังไม่เคยได้กันก่อน เพื่อประโยชน์ของตัวท่านและสังคมครับ”

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
 

logoline