svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ฝ่ายค้าน” ส่องดออกเสียงลงมติงบประมาณ 65

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุทิน คลังแสง” ชี้ถกงบประมาณ 65 ดีเกินคาดไร้ตีรวน คาดหารือจบ 20 ส.ค. แย้มอาจงดออกเสียง แต่ต้องรอฟังจนจบพร้อมและหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก่อนกำหนดทิศทาง เปรย 2 กรอบเวลาวันซักฟอก

19 สิงหาคม 2564 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงภาพรวมการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 วันแรก ถือว่าเป็นที่พอใจ ผิดความคาดหมายจากที่คิดว่า การอภิปรายจะเยิ่นเย้อ แต่ปรากฏว่า อภิปรายได้อย่างเรียบร้อย ทุกคนอภิปรายอยู่ในกรอบ ไม่มีการประท้วงขัดจังหวะ 

 

ทั้งนี้ คาดว่าการอภิปรายงบน่าจะเสร็จภายในวันที่ 20 ส.ค. เพราะมาตราที่เหลือ เป็นกระทรวงที่ไม่มีรายละเอียดสำคัญมากเท่าไร ส่วนการลงมติวาระ 3 นั้น ขอรอหารือกันก่อน แต่ความเห็นไม่เป็นทางการขณะนี้ น่าจะงดออกเสียง แต่ต้องรอฟังอีก 2 วัน อาจจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบก็ได้

 

ส่วนกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้มีอยู่ 2 กรอบเวลา คือ ช่วงวันที่ 31 ส.ค.- 4 ก.ย. หรือวันที่ 6-9 ก.ย. ต้องรอหารือกันอีกครั้งจะเป็นช่วงใด และจะอภิปรายกี่วัน แต่จะอยู่ภายใต้กรอบการอภิปราย 56 ชั่วโมง

logoline