svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศรีสะเกษเปิดศูนย์พักคอยครบทุกตำบล สกัดแพร่ระบาดโควิด

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ เร่งเปิดศูนย์พักคอย ให้ครบทุกตำบล เชื่อมโยงบ้าน 5 หลังป้องกัน สกัดผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 เน้นผู้ป่วยติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงสูงที่เคลื่อนย้ายกลับมาบ้านในระยะนี้

18 สิงหาคม 2564 ที่ ท้ายวัดบ้านโซงเลง ตำบลหนองม้า อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ ผู้นำท้องถิ่นตำบล หมู่บ้าน ได้ร่วมกันประชาคมชาวบ้าน จนเป็นที่พอใจ และเห็นด้วยในการก่อสร้างศูนย์พักคอย เพื่อที่จะใช้ในการรับผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อหรือไม่ ที่ขอเคลื่อนย้ายอพยพเดินทางกลับมาบ้านเกิดในช่วงนี้ซึ่งยังมีตลอดทุกวัน ยังมีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการขอเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก แถมยังมีความไม่สงบทางการเมือง ส่งผลกระทบทั้งการจ้างงาน การประกบอาชีพในทุกอาชีพ เพื่อความปลอดภัย ส่วนใหญ่จึงขอเดินทางกลับมาบ้าน และตามมาตรการป้องกันเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของเชื้อโรค ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสีแดง หรือจังหวัดควบคุมสูงสุด จะต้องมาทำการกักตัวยังศูนย์พักคอย หรือเถียงนาโมเดลของตนเองก่อน เพื่อเฝ้าระวังตรวจสอบอาการ สอบสวนโรค ต้องการผ่านการตรวจหาเชื้อกักตัวอย่างน้อย 14 วันก่อนทุกคน จึงทำให้ทุกตำบล หมู่บ้าน จะต้องมีพื้นที่ในการสร้างศูนย์พักคอยเฝ่าระวังป้องกันเชื้อ โดยที่อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ วันนี้ได้ทำการประชาคม สร้างศูนย์พักคอยได้ครบทั้ง 5 ตำบล 5 ศูนย์ เพื่อไว้รองรับพี่น้องชาวอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ได้ครบทุกตำบลแล้ว

ศรีสะเกษเปิดศูนย์พักคอยครบทุกตำบล สกัดแพร่ระบาดโควิด

นายสุวรรณ เนตรเนติกุล นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตอนนี้เรามีบ้านหลังที่ 2 หรือศูนย์พักคอยในอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณนี้ 5 แห่ง โดยที่แห่งสุดท้ายนี้คือที่วัดบ้านโซงเลง เป็นแห่งที่ 5 ซึ่งทำให้ตอนนี้เราสามารถรองรับผู้สงสัยจะป่วยได้ ราว 134 ราย ทำให้อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ มีบ้านครบทั้ง 5 หลังไว้คอยดูแลพี่น้องชาวโพธิ์ศรีสุวรรณ ทั้งโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง คือ วัดป่าไผ่สามัคคี รองรับผู้ป่วยได้ 80 เตียง และที่ศูนย์นิเวศชุมชนโนนใหญ่ รองรับได้ 40 เตียง ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ 3 หากมีผู้ป่วยเพิ่มมามากกว่านี้ ก็จะสามารถขยายได้อีก รวมทั้งของโรงพยาบาลโพธิ์ศรีสุวรรณ ที่ดูแลผู้ป่วยในห้องแยกโรค ดูแลผู้ป่วยอยู่ตอนนี้ 30 ราย โดยในอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ได้มีกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน รวมทั้งคณะ อสม.ที่คอยกำกับ ดูแล คัดกรอง รายงานผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ตลอด มีการตรวจสอบทุกคน ทำงานเข้มแข็ง เพราะทุกคนจะต้องมาผ่านจุดพักคอยทุกคน หากเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ทำให้ขณะนี้เรามีผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อโควิด จากพื้นที่จริงๆ เพียง 1 ราย ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดใน 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ ส่วนผู้ป่วยที่นำเข้ามาจากต่างจังหวัดขณะนี้มี 54 ราย รักษาหายแล้ว 37 ราย

ศรีสะเกษเปิดศูนย์พักคอยครบทุกตำบล สกัดแพร่ระบาดโควิด
 

ขณะเดียวกันข้อมูลผู้ป่วยของจังหวัดศรีสะเกษ วันนี้พบผู้ป่วย จำนวน 471 ราย ซึ่งถือว่าพบสูงที่สุดเท่าที่มีพบผู้ป่วยในจังหวัดศรีสะเกษมา โดยมีผู้ป่วยสะสม จำนวน 9,702 ราย รักษาหายแล้ว 7,662 ราย ยังรักษาตัวอยู่ จำนวน 2,005 ราย เสียชีวิตสะสม 41 ราย ตามรายงานข้อมูลของมูลนิธิฯ ที่ทำการรับศพไปเผาศพโควิด-19 มา          

ศรีสะเกษเปิดศูนย์พักคอยครบทุกตำบล สกัดแพร่ระบาดโควิด ศรีสะเกษเปิดศูนย์พักคอยครบทุกตำบล สกัดแพร่ระบาดโควิด  

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 
 
 

logoline