svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 52 ยังไม่อนุญาตให้เปิดตลาดลอตเตอรี่ได้

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์โรคโควิดในจังหวัดเลยยังรุนแรงต่อเนื่อง พบอีกวันนี้ 52 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 8 ราย พร้อมเพิ่มมาตรการเข้ม

18 สิงหาคม 2564  เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์บริการสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย ศาลากลางจังหวัดเลย  นพ. อภิชาต  สะบู่แก้ว  ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  กล่าวว่า  ได้ร่วมประชุมและชี้แจงถึงการระบาดของโรคไวรัสโคโนนา 2019  จ. เลย   วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อีก 52  ราย เป็นผู้ป่วยจากนอกพื้นที่ 42  รายและในพื้นที่ 10  ราย  อาชีพขายลอตเตอรี่ 6 ราย  จากแคมป์คนงาน  1 รายและอื่น ๆ  45 ราย   ต้องติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 199  ราย อำเภอที่มาที่สุดวันนี้คือ อ.วังสะพุง 39 ราย  รองมาคือ อ.ภูหลวง  26  ราย และ อ.ท่าลี่  24  ราย  ตามลำลำดับ  รวมผู้ป่วยยอดสะสมยืนยันระลอกตั้งแต่ 1 เม.ย.2564 รวม  2,221   ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่  989  ราย  ในจำนวนผู้ป่วยรักษาตัวนี้มีผู้ป่วยปอดอักเสบไม่รุนแรง  217  ราย ปอดอักเสบรุนแรง 34  ราย และต้องต่อท่อช่วยหายใจ 4  ราย

เลยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 52 ยังไม่อนุญาตให้เปิดตลาดลอตเตอรี่ได้

ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  กล่าวอีกว่า คลัสเตอรที่สำคัญช่วงนี้คือ ผู้ค้าลอตเตอรี่ ต.เลยวังไสย์ อ.ภูหลวง จ.เลย คือบ้านเลยตาวตาดและบ้านโนนพัฒนา นำเชื้อเข้าสู่ครอบครัวและชุมชนจำนวนมากรวมถึงผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วย  ถึงวันนี้น่าจะมีผู้ป่วยด้วยโควิดกว่า 50  รายไปแล้ว และวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายคือที่ อ.นาแห้ว จ.เลย เป็นเพศชาย อายุ 74 ปี มีภูมิลำเนาเดิมที่ ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีโรคประจำตัวหลายโรคและปฏิเสธการฉีดวัคซีน รักษาตัวที่ รพ.นาแห้ว และมาเสียชีวิตที่ รพ.เลย   ฌาปนกิจศพที่วัดศรีสุทธาวาส อ.เมืองเลย โดย รพ.เลย   
เลยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 52 ยังไม่อนุญาตให้เปิดตลาดลอตเตอรี่ได้

ส่วนอีกรายเพศหญิง อายุ 37  ปี สัญชาติลาวที่เป็นคลัสเตอร์สำคัญของอำเภอเชียงคาน  กลับมาจากทำงานที่โชคชัย 4 ลาดพร้าว กรุงเทพฯตรวจพบเชื้อที่ รพ.เชียงคาน ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน  ปอดอักเสบรุนแรง ญาติปฏิเสธการต่อท่อช่วยหายใจและปฏิเสธการส่งตัวต่อมาที่ รพ.เลย  ฌาปนกิจศพที่ อ.เชียงคาน  โดย รพ.เชียงคาน  จึงมีผู้เสียชีวิตระลอกเมษายน 2564  แล้ว 8 ราย ส่วนศูนย์โควิดชุมชนตั้งแล้วทุกอำเภอและมี รพ.สนามขึ้นแล้ว 6  แห่ง ด้วยกัน จึงสามารถรองรับผู้ป่วยได้เพียงพอ ณ  วันนี้ ส่วนการฉีดวัคซีนโควิดทำการฉีดแล้วทั้งเข็ม 1 และ 2 รวม 121,200 โดส 

เลยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 52 ยังไม่อนุญาตให้เปิดตลาดลอตเตอรี่ได้

นายณรงค์ จีนอ่ำ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า  จากการประชุมคณะกรรมการรึติดต่อจังหวัดเลยสรุปวันนี้ว่า ต้องรณรงค์เร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม 608 คืออายุ 60 ปีขึ้นไป  กลุ่มโรคเรื้อรัง 7 โรคและหญิงตั้งครรภ์ ให้ได้อย่างน้อย 50 % ภายในเดือน สิงหาคม 2564  นี้ ส่วนการที่มีผู้ประกอบการยื่นเรื่องขอให้เปิดตลาดลอตเตอรี่วังสะพุง นั้น ตอนนี้ยังคงปิดไปก่อน แต่เพิ่มมาตรการเข้มจะเข้มอย่างไรต้องรอการออกไปตรวจสถานที่ของส่วนราชการคณะกรรมการระดับจังหวัด และนำมาประชุมพิจารณาก่อน  พร้อมกับมีมาตรการเข้มกวดขันจุดตรวจสกัดเชื้อเข้มงวดกับคนเข้า-ออก ทั้ง 6 จุดบริเวณรอยต่อกับจังหวัดใกล้เคียง  โดยเฉพาะวันที่ 17-19  ส.ค.และช่วงที่ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลกลับภูมิลำเนากันจำนวนมากด้วย   ตลอดจนประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจสร้างจิตสำนึกให้เคารพกติกาบ้านเมืองจากการจับกุม  เพราะที่ผ่านมามีการแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนนับสิบราย ทั้งจำทั้งปรับ  

โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ 
 

logoline