svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตะลึง!ยายบุรีรัมย์ฉีดวัคซีนโควิดวันเดียวเบิ้ล 2 เข็ม

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตะลึง!ยายบุรีรัมย์วัย 70 ปี ฉีดวัคซีนโควิดวันเดียวเบิ้ล 2 เข็ม ยิ้มร่าบอกญาติได้ฉีดเบิ้ลทั้งซ้ายขวา ลูกเผยไม่ติดใจเพราะแม่ยังปกติ แต่อยากฝากให้ จนท.รอบคอบมากกว่านี้ ขณะ สธ.ติดตามอาการใกล้ชิด

กลายเป็นที่ฮือฮา หลังจากที่วันนี้ (18 ส.ค.) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพหญิงสูงอายุ พร้อมระบุข้อความว่า “หนึ่งเดียวในบุรีรัมย์ จากกรณีแม่สมหวัง จูกูล ได้รับการฉีดวัคซีน AZ จำนวน 2 เข็ม ภายในวันเดียว เมื่อวันที่ 14 ส.ค.64 ที่ผ่านมา เมื่อเช้าสาธารณสุขได้โทรมาไถ่ถามอาการแม่ด้วยความเป็นห่วง ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้ว ขอบคุณนะครับที่ทุกท่านถามไถ่ห่วงใยกันมา” 

โดยหญิงคนดังกล่าวคือ นางสมหวัง จูกูล อายุ 70 ปี ชาวบ้านใน ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยสามี ญาติและลูกชาย ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่ 2 ในตัวจังหวัดบุรีรัมย์ ตามกำหนดนัดหมาย หลังจากที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกไป เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้นก็มีคนไปฉีดจำนวนมากก็มีการนั่งรอคิว ตรวจเอกสาร วัดความดันตามขั้นตอน จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาเรียกให้ไปฉีดวัคซีนตามช่องที่เตรียมไว้ โดยแยกฉีดคนละจุดกับสามี ญาติและลูก  

ตะลึง!ยายบุรีรัมย์ฉีดวัคซีนโควิดวันเดียวเบิ้ล 2 เข็ม

ตะลึง!ยายบุรีรัมย์ฉีดวัคซีนโควิดวันเดียวเบิ้ล 2 เข็ม

ตะลึง!ยายบุรีรัมย์ฉีดวัคซีนโควิดวันเดียวเบิ้ล 2 เข็ม

พอเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนให้ที่แขนข้างขวาแล้ว ก็บอกให้ตนไปนั่งรอสักพัก ก็เดินออกมาเอาเอกสารที่วางอยู่ที่โต๊ะที่ยื่นไว้ แต่ระหว่างที่จะเดินมาเอาเอกสาร ได้มีเจ้าหน้าที่อีกคนเรียกตนให้กลับเข้าไปนั่งบริเวณที่ฉีดวัคซีนอีกครั้ง แล้วบอกให้ตนถลกแขนเสื้อและยกแขนซ้ายขึ้นแล้วก็ฉีดวัคซีนให้เป็นเข็มที่ 2 อีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ถามอะไรตนจึงไม่ได้ตอบ  เพราะด้วยความที่ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะฉีดให้กี่เข็ม ซึ่งในเอกสารทั้ง  2 เข็มหมอลงว่าเป็นแอสต้าเซเนก้า ก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเสร็จเรียบร้อยก็เดินออกมาเจอลูกชาย ยังบอกกับลูกชายว่า หมอเขาฉีดเบิ้ลให้ 2 เข็ม ทั้งแขนซ้ายแขนขวาเลย  พอลูกชายได้ยินก็ทำสีหน้าตกใจก็ถามด้วยความเป็นห่วงว่ามีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่

หลังจากวันที่ฉีดจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความผิดปกติอะไรร้ายแรง มีแค่อาการคั้นเนื้อคั้นตัว เพลีย และง่วงนอนเท่านั้นก็คิดว่าคงเป็นผลของการฉีดวัคซีนปกติ แต่ยอมรับว่าก็รู้สึกกังวลอยู่บ้างเพราะคนอื่นเขาฉีดแค่เข็มเดียว แต่ตัวเองฉีดเบิ้ล 2 เข็มในเวลาไล่เลี่ยกัน
ตะลึง!ยายบุรีรัมย์ฉีดวัคซีนโควิดวันเดียวเบิ้ล 2 เข็ม

ตะลึง!ยายบุรีรัมย์ฉีดวัคซีนโควิดวันเดียวเบิ้ล 2 เข็ม

ด้านนายบุญส่ง จูกูล ลูกชายยายสมหวัง ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความบอกว่า วันที่ 14 ส.ค. ซึ่งได้พาพ่อแม่และอาไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในตัวจังหวัด แต่วันนั้นตนจะเป็นคนคอยเข็นรถให้กับพ่อนั่งเพราะขาไม่ค่อยดี  แต่แม่ยังแข็งแรงเดินได้สะดวกอยู่ ช่วงที่เข้าไปฉีดวัคซีนก็คลาดกัน กระทั่งฉีดเสร็จก็เดินมารอแม่ที่รถ พอแม่เดินออกมาก็บอกว่า แม่ได้ฉีดเบิ้ลทั้งแขนซ้ายแขนขวา 2 เข็มเลย  ตนก็ตกใจเพราะเข็มแรกแม่ฉีด ซิโนแวคไปแล้ว  พอเข็มสองซึ่งเป็นยี่ห้อแอสต้าเซเนก้า แถมเบิ้ลในวันเดียวถึง 2 เข็ม แต่ก็ไม่ได้กลับไปแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะเห็นว่าวันนั้น แม่ยังไม่มีอาการผิดปกติอะไรจึงคิดว่าจะรอดูสักระยะก่อน 

กระทั่งถึงวันนี้แม่ก็ยังไม่มีความผิดปกติร้ายแรงอะไรร้ายแรง แต่ก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้ทางสาธารณสุขจังหวัดได้รับทราบเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ติดตามสอบถามอาการอย่างต่อเนื่อง  

นายบุญส่ง บอกต่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้คิดจะร้องเรียนหรือเอาเรื่องอะไร เพราะตอนนั้นแม่ก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไร  แต่ก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ว่าควรจะรอบคอบให้มากกว่านี้ เพราะบางทีคนแก่หรือชาวบ้านอาจจะไม่รู้หรือไม่เข้าใจว่าจะต้องฉีดกี่เข็มเจ้าหน้าที่บอกทำให้ยังไงก็ทำแบบนั้น  แต่ก็ยังถือว่าโชคดีที่แม่ไม่ได้เป็นอะไรก็ยอมรับว่าก็รู้สึกกังวลอยู่บ้าง ก็คงต้องรอดูไปสักระยะก่อน

ตะลึง!ยายบุรีรัมย์ฉีดวัคซีนโควิดวันเดียวเบิ้ล 2 เข็ม

logoline