svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดพ่นพิษ!! ปิดโรงงานแปรรูปไม้ยางถาวร

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - ด่วน!! โควิด19 ทำพิษ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส.อี.พี.เวิร์ลไวด์ จำกัดประกาศปิดโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา หลังพบแรงงานในโรงงานติดเชื้อและสั่งปิดโรงงานหลายครั้ง

17 สิงหาคม 2564 นายพีระ เพชรพาณิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส.อี.พี.เวิร์ลไวด์  ม.8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราขนาดใหญ่ มีพนักงานประมาณ 200 คน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้สึกสิ้นหวัง ท้อแท้ กับโควิด-19 และมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดพังงา จึงขอปิดกิจการถาวรตั้งแต่วันที่ 17  สิงหาคม เป็นต้นไป

โควิดพ่นพิษ!! ปิดโรงงานแปรรูปไม้ยางถาวร โควิดพ่นพิษ!! ปิดโรงงานแปรรูปไม้ยางถาวร


 

สืบเนื่องจากพบพนักงานติดเชื้อภายในโรงงาน และมีหนังสือคำสั่งให้ปิดโรงงาน 28 วัน จากการตรวจหาเชื้อตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาจำนวน 1 คน วันที่ 4 ส.ค. ตรวจพบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาเพิ่ม 8 ราย วันที่ 7 ส.ค. ตรวจพบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาเพิ่ม 4 คน และวานนี้ วันที่ 16 ส.ค. ตรวจพบผู้ติดเชื้อผู้ใหญ่ชาวเมียนมา 4 คน ผู้ใหญ่ชาวไทย 4 เด็กชาวไทย 3 คน รวม 11 คน ทุกครั้งที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ก็ต้องเริ่มต้น นับ 1 ใหม่ ในการกักตัว ตามมาตรการควบคุมโรค ของจังหวัดพังงา 
 

โควิดพ่นพิษ!! ปิดโรงงานแปรรูปไม้ยางถาวร โควิดพ่นพิษ!! ปิดโรงงานแปรรูปไม้ยางถาวร

ซึ่งที่ผ่านมา โรงงาน ปฏิบัติตามโดยเคร่งครัดแล้ว ก็ไม่สามารถนำไปสู่การปฏิบัติตามมาตรการ บับเบิ้ลแอนด์ซีล ตามที่ได้รับการแนะนำได้ ดังนั้นทางโรงงานประเมินดูแล้ว ถ้าสถานการณ์โควิดเป็นเช่นนี้เรื่อยไป  โรงงาน ไม่น่าจะมีโอกาสได้กลับมาเริ่มประกอบกิจการต่อไปได้ พนักงานชาวไทยที่กักตัวอยู่ภายในโรงงาน ก็ยังไม่สามารถกลับบ้านไปพบครอบครัวได้อีกยาวนาน ทำให้รู้สึกสิ้นหวัง จึงประกาศขอปิดกิจการโดยถาวรตั้งแต่วันที่17 สิงหาคม เป็นต้นไป  และขอวิงวอนภาครัฐ ช่วยเยียวยา ผู้ที่ได้รบผลกระทบดูแลผู้กักตน ตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดพังงา ต่อไปด้วยโรงงานจัดอาหาร 3 มื้อ และเตรียมจ่ายเงินเยียวยาชดเชยรายได้ที่ขาดหายไปของพนักงานที่กักตัว 200 คน โดยไม่พึ่งพาภาครัฐฯมา สิบกว่าวัน ไม่ไหวแล้ว โรงงานรู้สึกเสียใจ และขออภัยลูกค้า พนักงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องกับโรงงานทุกท่าน อย่างยิ่ง มา ณ ที่นี้ด้วย

โควิดพ่นพิษ!! ปิดโรงงานแปรรูปไม้ยางถาวร

ภาพ/ข่าว...อโนทัย  งานดี / พังงา 

logoline