svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"จ๋าแม่กลอง"แจกกุ้งสดฟรี!ช่วยโควิด-19

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - "ร้านจ๋า แม่กลอง" อุดหนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ก่อนนำมาแจกฟรี! ให้กับชาวกำแพงเพชร เพื่อนำไปประกอบอาหารรับประทานบรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด-19 ระบาด เผยแจก 390 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 58,000 บาท 

ที่ร้าน “จ๋า แม่กลอง” ตั้งอยู่ริมถนนสายเลี่ยงเมือง เยื้องสี่แยกโก่งธนู ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร วันนี้มีประชาชนที่ทราบข่าวการแจกกุ้งสดฟรี ให้นำไปประกอบอาหาร ต่างมาเข้าแถวเพื่อรับกุ้งสดที่ทางร้านใส่ไว้เป็นถุง แจกให้ครอบครัวละ 1 ถุง เพื่อนำไปประกอบอาหารรับประทาน

\"จ๋าแม่กลอง\"แจกกุ้งสดฟรี!ช่วยโควิด-19

นางสาวทิพยรัตน์ ชลภูมิ หรือจ๋า อายุ 35 ปี เจ้าของร้านจ๋าแม่กลอง เปิดเผยว่า กุ้งสดที่นำมาแจกในวันนี้ เป็นกุ้งที่สั่งซื้อมาจากจังหวัดนครปฐม ซึ่งปกติทางร้านจะมีการเหมาบ่อมาขายเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล ตลาดและร้านค้าหยุดปิดกิจการ

\"จ๋าแม่กลอง\"แจกกุ้งสดฟรี!ช่วยโควิด-19
 

\"จ๋าแม่กลอง\"แจกกุ้งสดฟรี!ช่วยโควิด-19

ด้วยความเห็นใจเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ทางร้านจึงได้ซื้อกุ้งเพื่อเป็นการอุดหนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง และด้วยความอยากช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้นำกุ้งสดมาแจกจ่ายให้กับประชาชน โดยได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า “แจกฟรี วันนี้ร้านจ๋า แจกกุ้งสด จำนวน 200 กิโลกรัม ที่โซนกุ้งเผา ไม่มีกติกาอะไร อยากแบ่งปัน ให้บ้านละ 1 สิทธิ์ มารับได้เวลา 12 นาฬิกาเป็นต้นไป และขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆอาชีพ"

\"จ๋าแม่กลอง\"แจกกุ้งสดฟรี!ช่วยโควิด-19

 

\"จ๋าแม่กลอง\"แจกกุ้งสดฟรี!ช่วยโควิด-19

หลังจากโพสต์ลงเฟซบุ๊กได้เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ปรากฏยอดแชร์โพสต์ออกไปกว่า 500 ครั้ง มีประชาชนทยอยมาเข้าแถวรอรับกุ้งสดแล้ว ทางร้านจึงได้เริ่มแจก เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดขึ้น โดยตักกุ้งใส่ถุง แจกให้กับประชาชนครอบครัวละ 1 ถุง ไม่ถึง 30 นาที กุ้งสด 200 กิโลกรัมหมดเกลี้ยง ทำให้ต้องสั่งให้คนงานขนเอากุ้งออกมาแจกเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีคนที่ไม่ได้อีก จนในที่สุดแจกไปทั้งสิ้นจำนวน 390 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 58,000 บาท ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในสถานการณ์โควิด-19

\"จ๋าแม่กลอง\"แจกกุ้งสดฟรี!ช่วยโควิด-19

ภาพ/ข่าวโดย พิพัฒน์ จงมีความสุข / กำแพงเพชร

logoline