svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วงแตก! จนท.บุกจับพนันไก่ชนไม่สนโควิด รวบได้ 12 ราย พร้อมของกลางเพียบ

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - บุกจับวงพนันชนไก่วงใหญ่ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 วิ่งหนีกระเจิงรวบได้ 12 ราย พร้อมของกลางเพียบ

     วันนี้ 17 สิงหาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ว่า มีการลักลอบเล่นพนันชนไก่ จึงสั่งให้สืบสวนจับกุม โดยเมื่อบ่ายวันที่ 16 ส.ค.64 ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว อ.กาญจนดิษฐ์ นำโดย ว่าที่ร้อยตรีเอกชัย ชูนาค ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ร้อยตรีหญิงยศกมล ช่วยบำรุง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ สมาชิก อส.อ.กาญจนดิษฐ์ที่ 5 และชุดเฉพาะกิจ (ฉก.เขาแก้ว) เข้าตรวจสอบภายในสวนปาล์มน้ำมัน ริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 2 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ พบนักพนันชนไก่วงแตกวิ่งหนีกระเจิงจับกุมได้ 12 คน พร้อมของกลางไก่ชนเพศผู้ 14 ตัว ซากไก่ชนเพศผู้ 4 ตัว สุ่มขังไก่ 59 ลูก ผ้าคลุมสุ่มไก่ 29 ผืน ผ้ารองพื้นสุ่มไก่ 25 ผืน เก้าอี้สำหรับรองสวมเดือยไก่ 11 ตัว เก้าอี้พลาสติกนั่งชมไก่ข้างสังเวียน 76 ตัว บัญชีประกบคู่ไก่ชน 2 แผ่น ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำพืชกระท่อม) จำนวน 4 ขวด กับ 1 แก้ว ปริมาณ 800 มิลลิลิตร โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถกระบะ 3 คันและรถจักรยานยนต์ 1 คัน

วงแตก! จนท.บุกจับพนันไก่ชนไม่สนโควิด รวบได้ 12 ราย พร้อมของกลางเพียบ

วงแตก! จนท.บุกจับพนันไก่ชนไม่สนโควิด รวบได้ 12 ราย พร้อมของกลางเพียบ      จากการสืบสวนคาดว่า กลุ่มผู้กระทำผิดได้ลักลอบจัดชนไก่มาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีการปรับพื้นที่ในสวนปาล์มที่อยู่ห่างไกลเป็นสถานที่จัดชนไก่และเล่นพนันเบื้องต้น โดยเจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหาคือ1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 เรื่องการชุมนุม ห้ามทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค และ 3.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำพืชกระท่อมปรุงแต่ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมให้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่หลบหนีและผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนขณะที่ยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19

วงแตก! จนท.บุกจับพนันไก่ชนไม่สนโควิด รวบได้ 12 ราย พร้อมของกลางเพียบ

วงแตก! จนท.บุกจับพนันไก่ชนไม่สนโควิด รวบได้ 12 ราย พร้อมของกลางเพียบ

     ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีล่าสุดวันนี้ ( 17 ส.ค. 64 )พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 116 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 4,879 ราย เสียชีวิตสะสม 31 ราย โดยผู้ป่วยที่ยังไม่มีอาการส่วนใหญ่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีจำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี /โรงพยาบาลสนามเกาะสมุย /โรงพยาบาลสนามกาญจนดิษฐ์ /โรงพยาบาลสนามท่าโรงช้าง และโรงพยาบาลสนามที่สนามแข่งรถ ท่าโรงช้าง เพื่อรองรับผู้ป่วยรายใหม่ หากสถานการณ์โควิด-19 ยังเพิ่มขึ้นสามารถขยายเพิ่มเตียงได้ ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็น ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และนำเข้าจากต่างจังหวัด รวมทั้งจากการ ตรวจเชิงรุกในสถานประกอบการ แคมป์คนงานก่อสร้าง

วงแตก! จนท.บุกจับพนันไก่ชนไม่สนโควิด รวบได้ 12 ราย พร้อมของกลางเพียบ ภาพ/ข่าว...สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ / สุราษฎร์ธานี

logoline