svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุก 12 ปี คดีลูกสาวแอบถอนเงิน อามาฮวย 24 ล้าน โดยไม่รอลงอาญา

ศาลสั่งจำคุก 12 ปี คดีลูกสาวแอบถอนเงิน ‘อาม่าฮวย’ แม่แท้ๆ 24 ล้าน ขณะพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล โดยไม่รอลงอาญา

วันนี้ (17 ส.ค.) ที่ศาลอาญาพระโขนง ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีอาญาหมายเลขดำ อ.1668/2563 (คดีหมายเลขแดง อ.942/2564) ที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ อายุ 84 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 55 ปี จำเลย หลังเมื่อปี 2560 ก่อเหตุทยอยถอนเงินในบัญชีกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะนางฮวยนอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล ขอให้ศาลลงโทษเรื่องลักทรัพย์
นางฮวย ศรีวิรัตน์ แม่ที่ฟ้องลูกสาวลักเงินกว่า 253 ล้าน

นางฮวยและทีมทนาย

ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ให้จำคุก 6 กระทงๆ ละ 2 ปี รวมจำคุก 12 ปี เมื่อพิเคราะห์พฤติกรรมแห่งคดีแล้ว การกระทำความผิดของจำเลยเป็นการกระทำต่อโจทก์ ซึ่งเป็นบุพการีโดยใช้โอกาสที่จำเลยเป็นผู้ดูแลระหว่างโจทก์เจ็บป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อีกทั้งเงินที่จำเลยลักไปเป็นเงินจำนวนสูงมาก นับเป็นเรื่องร้ายแรง ดังนั้นแม้ปรากฏว่าจำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน กรณีก็ไม่เป็นเหตุให้รอการลงโทษ

ศาลสั่งจำคุก 12 ปี คดีลูกสาวแอบถอนเงิน อามาฮวย 24 ล้าน โดยไม่รอลงอาญา

ศาลสั่งจำคุก 12 ปี คดีลูกสาวแอบถอนเงิน อามาฮวย 24 ล้าน โดยไม่รอลงอาญา

สำหรับคดีลูกสาวลักเงินอาม่าฮวยกว่า 24 ล้านบาทนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2562 หลังเฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ได้ลงเรื่องราวระบุว่า สุดช้ำ! เมื่อปี พ.ศ.2557 ขณะที่ อาม่าฮวย อายุ 76 ปี นอนป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาล เป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องเจาะคอ มือเท้าอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเอง ถูกลูกสาวในไส้ ร่วมกับพนักงานแบงค์ชื่อดัง ที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทย จำนวน 4 คน เปลี่ยนเงื่อนไขการเบิกถอนเงินเดิมในบัญชีออมทรัพย์ จากลงลายมือชื่อเป็นพิมพ์ลายนิ้วมือ และปลอมหนังสือมอบอำนาจ เบิกถอนเงิน และสั่งจ่ายเช็คแทนในบัญชีกระแสรายวัน ถอนเงินออกจากบัญชี อีกทั้งลักเอาเงินออกจากกองทุนเปิดฯ ของอาม่าฮวยกว่า 24 ล้านบาท ไป 

 

ซึ่งคดีนี้ได้มีการต่อสู้คดีกัน โดยในส่วนของ นางมาวดี ลูกสาวเองก็ได้ยื่นให้ ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน การสืบสวนและสั่งคดีของตำรวจและอัยการ คดีมีการดำเนินการอย่างเร่งรัด ส่อไปในลักษณะกลั่นแกล้ง หลังนางมาวดี ถูกอาม่าฮวย แม่แท้ๆ กล่าวหาว่าลักทรัพย์ 24 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธมาโดยตลอดว่าไม่เป็นความจริง