svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ผู้ว่าฯปู” ลังเลลาออก เผย“ถ้าได้ย้ายจังหวัดค่อยมาคิดต่อ”

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ผู้ว่าฯปู -วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” เปิดใจไม่คิดท้อต่อการทำงาน ขออย่าโฟกัสที่การลาออก ย้ำจะเดินหน้าสู้โควิดให้ถึงที่สุด ส่วนถ้าได้ย้ายจังหวัดจะเปลี่ยนใจหรือไม่ ? รอให้ขึ้นก่อนแล้วค่อยมาคิดว่าจะทำอย่างไร

หลังจากการยื่นหนังสือลาออกของ “ผู้ว่าฯปู -วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี”ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นการยื่นลาออกก่อนเกษียณอายุราชการเพียง 1 ปีเท่านั้น

ล่าสุด วันที่ 17 สิงหาคม 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดใจถึงประเด็นการยื่นใบลาออกในสิ้นปีงบประมาณนี้ว่า ในส่วนตรงนี้ตนเองไม่อยากจะพูดถึงแล้ว เพราะได้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนที่อยากให้มาโฟกัสกันคือเรื่องของการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาโควิดของจังหวัดสมุทรสาครมากกว่า ซึ่งจากการรายงานของกระทรวงสาธารณสุขยังคงมีตัวเลขที่สูงอยู่ แม้แต่ในจังหวัดสมุทรสาครของเราเองก็ยังคงสูงอยู่เช่นกัน จึงเป็นแนวทางที่ต้องมานั่งคิดกันว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเลขลดลง และต่ำลงได้เท่าไหร่ เมื่อไหร่ ส่วนเรื่องของตัวผู้ว่าฯ เองนั้นอย่าไปคิดอะไรกันมากเลย ซึ่งตนจะทำแค่ไหนนั้นก็ได้มีการชี้แจงไปแล้ว

“ผู้ว่าฯปู” ลังเลลาออก เผย“ถ้าได้ย้ายจังหวัดค่อยมาคิดต่อ”

ขณะที่ประเด็นคำถามที่ว่า หากมีการย้ายท่านไปที่จังหวัดอื่นนั้น จะยังคงยืนยันการลาออกหรือไม่ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครบอกว่า เรื่องนี้ยังไม่เกิดขึ้น รอให้มันเกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยมาคิดว่าจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะเรายังคงเป็นประโยชน์ต่องานราชการอยู่ วันนี้สมุทรสาครยังคงมีเรื่องให้ต้องเดินหน้าทำมากกว่าจะมาโฟกัสเรื่องการลาออกของตน

ผู้ว่าฯปู

นายวีระศักดิ์ฯ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนเองมีเรื่องที่อยากจะบอกกับพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครว่า ผู้ว่าฯ ยังไม่เคยย่อท้อต่อการทำงานนะ มีบางข่าวที่ออกไปว่าผู้ว่าฯ เหนื่อยแล้ว ท้อแล้วนั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่อย่างแน่นอน ผู้ว่าฯ ไม่เคยท้อในการทำงาน แต่ท้อตามความหมายที่เขียนถึงคือ “สภาพร่างกายตัวเราเอง” ซึ่งแม้ตัวเลขของจังหวัดสมุทรสาครจะสูงอย่างไร แต่ผู้ว่าฯ ก็ยังไม่เคยท้อ ทุกวันนี้เรายังคงเดินหน้าคิดแก้ไขปัญหาที่สมุทรสาครอย่างต่อเนื่อง และคิดว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว เพียงแต่ว่าตัวเลขยังสูงอยู่เท่านั้นเอง ซึ่งก็จะได้มีการปรึกษาหารือร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อวางแนวทางการกำหนดปัญหาและเป้าหมายที่ท้าทายต่อการแก้ปรับลดตัวเลขให้น้อยลง จะมีวิธีการดำเนินการอย่างไร ซึ่งการเดินหน้าเชิงรุกนี้เองก็เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าเรายังไม่ท้อต่อการแก้ไขปัญหาไม่ท้อต่อการทำงาน ดังนั้นจึงขอให้คนสมุทรสาครอย่าไปเหนื่อยกับการแก้ไขปัญหา และถึงแม้ว่าตัวผู้ว่าฯเองจะมีเรื่องของการลาออก ก็ยังเป็นเรื่องอีกนานกว่า 1 เดือน ซึ่งในเวลาที่เหลือนี้ยังคงต้องทำงานอีกมากมายเพื่อคนสมุทรสาคร ฉะนั้นอย่าให้พวกเราท้อถอยโดยเด็ดขาด ทุกคนเหนื่อย ผู้ว่าฯก็เหนื่อย แต่ไม่ท้อ ซึ่งภายในสิ้นปีงบประมาณนี้จะต้องมีแผนเชิงรุกมากขึ้น เพื่อทำให้สถานการณ์ของจังหวัดดีขึ้น

 

 

ขณะที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 จังหวัดสมุทรสาคร จากการรายงานข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. ของวันที่ 16 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 1,843 ราย จำแนกเป็นพบผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 209 ราย และพบผู้ติดเชื้อที่มาจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลอีก 1,634 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร 1,333 ราย ที่เหลือเป็นคนนอกจังหวัดอีก 301 ราย ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 74,588 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 49,605 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 24,662 ราย และผู้เสียชีวิตรายวันจำนวน 17 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 321 ราย

 

logoline