svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ปิดจุดชมวิวอีก2จุด หวั่นเกิดอันตรายนักท่องเที่ยว

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิว เหวนรก-ผาเดียวดาย นาน 2 เดือน เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝนน้ำหลาก หวั่นเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว

ช่วงเวลาที่ผ่านมา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มีประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติประจำปีหลายแห่ง เนื่องจากเกิดจากการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลของธรรมชาติ รวมทั้งความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

แต่ก็ถือเป็นโชคดีของผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติตามจุดท่องเที่ยว ชมวิว แบบเช้าเย็นกลับได้ภายใต้เงื่อนไข 

โดยล่าสุดวันนี้ (17 ส.ค.) นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้มีการปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกด่านล่างอุทยานฯ แล้วบางจุด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีการรวมกลุ่มชุมนุมกันเนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดง เสี่ยงต่อการระบาดโควิด ส่วนช่วงนี้เป็นฤดูฝนอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก อาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว จึงทำการปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกเหวนรก มีกำหนด 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. ถึง วันที่ 31 ต.ค. เนื่องจากมีน้ำตกรุนแรง นอกจากนี้ยังปิดบริเวณจุดชมวิวผาเดียวดาย เพราะถือว่าเป็นจุดที่อันตรายช่วงฤดูฝน 
น้ำตกเหวนรก

ผาเดียวดาย

ส่วนน้ำตกเหวสุวัต และจุดท่องเที่ยวอื่นๆ บนอุทยานฯ นั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวได้ แต่ต้องกลับลงไปในช่วงเย็นตามกำหนด โดยต้องปฏิบัติตามระเบียบการป้องกันโรคติดต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สวมแมสก์ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยจะมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิไว้ตามจุดต่างๆ เช่น ประตูด่านทางขึ้น ทั้ง 2 ด้าน คือประตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และประตูด่านทางขึ้น เนินหอม จ.ปราจีนบุรี โดยช่วงนี้เป็นช่วงที่สามารถพบสัตว์ป่าออกมาหากินได้เป็นจำนวนมาก เช่น ช้างป่า เก้ง กวาง และสัตว์ป่าอื่นๆ เกิดจากการปิดจุดท่องเที่ยวบางจุดทำให้สัตว์ป่าถูกรบกวนน้อย จึงกล้าออกมาหากินให้นักท่องเที่ยวได้ชม

น้ำตกเหวสุวัต

ภาพสัตว์ป่าบนเขาใหญ่

ภาพสัตว์ป่าบนเขาใหญ่

ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังคงสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตามปกติแต่จะต้องปฏิบัตตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัด โดยตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่ (อ่านต่อรายละเอียด)
ภาพบรรยากาศบนเขาใหญ่

ภาพบรรยากาศบนเขาใหญ่

ภาพบรรยากาศบนเขาใหญ่

ภาพบรรยากาศบนเขาใหญ่

ภาพบรรยากาศบนเขาใหญ่
 

logoline