svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป่วยโควิดพุ่ง 300 กว่าคนเร่งกระจายหน่วยฉีดวัคซีนลงรพ.สต.

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวเลขคนป่วยโควิดขอนแก่นยังพุ่งไม่หยุด วันนี้ทำสถิติสูงอีกวัน มีผู้ป่วยกว่า 300 คน ในขณะที่สสจ.เร่ง กระจายหน่วยฉีดวัคซีน​-19​ลงในระดับ ​รพ.สต.​ เน้นฉีดกลุ่ม ​608 ก่อน​ให้ครอบคลุม​มากที่สุด

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ของจังหวัดขอนแก่นวันนี้ยังสูงอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อในวันที่  16  สิงหาคม เวลา  19.00  น.มีผู้ป่วยถึง 323 คน  และรักษาหาย  20  คน ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยผู้ป่วยรายใหม่พบว่า อยู่ในเขตพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่นมากถึง  55 คนซึ่งส่วนใหญ่ติดเชื้อในพื้นที่  อ.สีชมพู  53  คน หนองเรือ 15  ชนบท  27  และกระจายอยู่ตามอำเภอต่าง ๆ อีกหลายอำเภอและพบว่ามาจากพื้นที่เสี่ยง 49  คน 

 

ป่วยโควิดพุ่ง 300 กว่าคนเร่งกระจายหน่วยฉีดวัคซีนลงรพ.สต.

 

 โดยในช่วงเช้า นพ.สมชายโชติ​ ปิยวัชร์เวลา​ นายแ​พทย์สาธารณ​จังหวัด​ขอนแก่น​ ร่วมตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีน นอกหน่วยหลักในพื้นที่ ณ​ วัดป่าแสงอรุณ  อำเภอเมือง ซึ่งเป็นการเพิ่มจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อเร่งฉีดให้กลุ่ม 608  คือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป โดยมีประชาชนที่ได้รับการยืนยันการฉีดวัคซีน ทยอยเดินทางมาเข้ารับการวัคซีนตามที่กำหนด โดยเฉพาะประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค และ กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ ตามแผนการฉีดวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดคือเข็มที่ 1 ชิโนแวค และเข็มที่ 2 แอสต้าเซเนก้า

 

ป่วยโควิดพุ่ง 300 กว่าคนเร่งกระจายหน่วยฉีดวัคซีนลงรพ.สต.

ขณะนี้จังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาลสำหรับการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่ตามแผนที่ปรับให้รัดกุมมากขึ้นคือเข็มที่ 1 ชิโนแวค และ เข็มที่ 2 แอสตร้าเซเนก้า โดยที่ขณะนี้หน่วยฉีดวัคซีน ทุกแห่งทั้งจังหวัดได้เร่งฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ตามการลงทะเบียนและตามการนัดหมาย และสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกของการกระจายวัคซีนให้กับหน่วยบริการฉีดวัคซีนระดับ รพ.สต. เพื่อแบ่งเบาภาระการฉีดวัคซีนของ รพ.หลัก

 

ป่วยโควิดพุ่ง 300 กว่าคนเร่งกระจายหน่วยฉีดวัคซีนลงรพ.สต.

 

นอกจากนั้นในช่วงเช้าวันเดียวกัน กำลังพลจากจิตอาสา’ กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย’(ร.8X จำนวน 20 นาย  ร่วมช่วยเหลือภารกิจ”จ่ายและลำเลียงเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อจ่ายให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่ดูแลผู้ติดเชื้อ covid-19 ในรพ.สนาม ,Home isolation , Community isolation และ โรงพยาบาลทุกแห่ง
ณ หอประชุมอเนกประสงค์ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น โดยมีผู้อำนวยการ ดร. เสาวลักษณ์ ศรีดาเกษ และทีมผู้บริหาร นายประเสริฐ อัตโตหิ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร  ซึ่งอนุเคราะห์สถานที่จัดเก็บและกระจายPPE ให้แก่ทุกหน่วยงานที่ดูแลผู้ป่วยเข้าร่วมด้วย

 

ป่วยโควิดพุ่ง 300 กว่าคนเร่งกระจายหน่วยฉีดวัคซีนลงรพ.สต.

โดย  - ศูนย์อีสาน

logoline