svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชีวิตรันทดแม่ลูก 3 แคมป์คนงานก่อสร้างถูกพิษโควิดทำตกงาน

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังถูกพิษโควิดทำตกงาน ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการให้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตน ซึ่งหลังได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิด-19

หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ สาวน้อย ขี้ดื้อ ได้โพสต์ข้อความขอรับบริจาคสิ่งของโดยมีข้อความว่า “ใครมีเสื้อผ้าอยากจะบริจาคบ้างไหมค่ะ หนูขอรับให้ลูกหนูและตัวเองค่ะแม่ไม่ค่อยจะมีเงินซื้อให้แม่ทำงานคนเดียว มีบ้างไม่มีบ้างทำพอได้กินไปวันๆ พ่อเด็กป่วยน้ำท่วมปอด และหัวใจอ่อนแรงทำงานไม่ได้มานานแล้ว ใครมีส่งต่อให้หนูได้น่ะค่ะ ใครมีส่งต่อได้น่ะค่ะขอบคุนมากๆ ค่ะ แคมป์คนงานข้างหมู่บ้านคุนาลัยวัดลาดปลาดุกค่ะ”

ชีวิตรันทดแม่ลูก 3 แคมป์คนงานก่อสร้างถูกพิษโควิดทำตกงาน

 

16 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่แคมป์คนงานก่อสร้าง เลขที่ 111/399 หมู่ที่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่ปลูกสร้างเป็นเพิงพักสังกะสี สร้างติดกันประมาณ 20 ห้อง พบ น.ส.ณัฐญา รามศรี อายุ 33 ปี เจ้าของโพสต์ พักอาศัยอยู่ในห้องพักคนงานกับนายใจสิงห์ ศุภสร อายุ 35 ปี สามีที่ป่วยด้วยโรคน้ำท่วมปอดและหัวใจอ่อนแรง ลูกชาย 2 คน อายุ 14 ปี กับ 10ปี ลูกสาว 1 คน อายุ 3 ปี

ชีวิตรันทดแม่ลูก 3 แคมป์คนงานก่อสร้างถูกพิษโควิดทำตกงาน

น.ส.ณัฐญา กล่าวว่า ตนอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ ให้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตน ซึ่งหลังได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิด-19 ทำให้แคมป์คนงานที่ตนกับสามีทำงานและอาศัยอยู่ต้องปิดแคมป์ตามคำสั่ง จากเดิมที่เคยมีคนงานพักอาศัยประมาณ 30 คน ตอนนี้เหลือเพียงครอบครัวตนเท่านั้น เพราะคนอื่นเมื่อไม่มีงานทำ ต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้านที่ต่างจังหวัดกันหมด จากเดิมหัวหน้าคนงานเคยอยู่ดูแล ตอนนี้ก็ไม่อยู่แล้ว ตนไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะลูก 3 คนก็ยังเล็กนอกจากนี้สามีที่เป็นเสาหลักของครอบครัวก็มาล้มป่วยด้วยโรคน้ำท่วมปอดและโรคหัวใจอ่อนแรงไม่สามารถทำงานได้เหมือนก่อน ทุกวันนี้สิ่งที่ตนทำได้คือออกไปหาเก็บขวด และของเก่าเอามาขาย เพื่อดูแลลูกและสามีให้รอดจากวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้

 

ข่าวโดย : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี

logoline