svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ประกาศปิดวัด งดรับกิจนิมนต์ทุกอย่าง ป้องกันโควิด

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระสงฆ์ในวัดบ้านหนองสองห้อง ประกาศปิดวัด งดกิจนิมนต์ทุกอย่าง ปิดประตูวัดล็อกกุญแจ ใครจะมาถวายอาหารพระสงฆ์ให้ใส่คุถัง หรือ วางไว้บนโต๊ะหน้าประตูวัดเท่านั้น หลังในหมู่บ้านเกิดคลัสเตอร์ใหม่มีผู้ติดเชื้อนับสิบคน

16  สิงหาคม 2564 ที่ วัดบ้านหองสองห้อง หมู่ 2 ตำบลธาตุ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นายศุภชัย นามแก้ว ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองสองห้อง หมู่ 2 นำผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบวัดในหมู่บ้านที่ต้องประกาศปิดตัว โดยช่วงนี้มีการพบการแพร่เชื้อระบาดในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อเบื้องต้น 4 ราย และ มีการตรวจสอบไทม์ไลน์ในหมู่บ้านมีการกระจายในพื้นที่หมู่บ้านเพิ่มเติมอีกนับสิบคน ซึ่งกลุ่มคนที่พบการติดเชื้อปรากฏว่า ออกมาใส่บาตรพระสงฆ์ของวัดหนองสองห้อง เป็นประจำทุกวัน
ประกาศปิดวัด งดรับกิจนิมนต์ทุกอย่าง ป้องกันโควิด

 

ดังนั้น พระสงฆ์ภายในวัดหนองสองห้อง จึงมีการประกาศปิดชั่วคราว งดบิณฑบาต ภัตตาหาร เอาวางไหว้หน้าวัด มีธุระติดต่อตามเบอร์โทร ซึ่งถือเป็นการหยุดเชื้อการแพร่ระบาดโควิด ที่พระสงฆ์มีความเสี่ยงสูง  จึงไม่ออกนอกวัด งดรับกิจนิมนต์อย่างเด็ดขาด เพียงแต่ยังขอรับอาหาร ผ่านทางประตูหน้าวัดแทน โดยใช้คุถังมาห้อยเรียงรายไว้แผงประตูหน้าวัด  และนำโต๊ะมาตั้งไว้รองรับอาหารที่ญาติโยมนำมาถวาย แทนการออกมารวมกลุ่มกันทำโรงทานถวายพระสงฆ์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทางวัดได้แจ้งเบอร์โทรบนป้ายหน้าวัดบอกไว้ว่า โยมนำเอาอาหาร หรือ เครื่องใช้ มาถวายพระให้โทรแจ้ง เดี๋ยวพระจะออกมารับเอง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ปลอดเชื้อโรค ทั้งพระและชาวบ้าน
 

ประกาศปิดวัด งดรับกิจนิมนต์ทุกอย่าง ป้องกันโควิด

โดย- เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์

 

logoline