svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลยพบผู้ป่วย 62 ราย เตรียมนำข้อเรียกร้องเปิดตลาดลอตเตอรี่พิจารณา

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก62 ราย มาจากนอกพื้นที่ 58 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 4 ราย เตรียมนำข้อร้องเรียนเปิดตลาดลอตเตอรี่พิจารณาพรุ่งนี้

16  สิงหาคม 2564  ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลยรายงานถึงผู้ป่วยในวันนี้ โดยมีนายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลยและ นพ.อภิชาติ สะบู่แก้ว ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมรายงานข้อมูลพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น 62  ราย  มาจากนอกพื้นที่ 58  ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 4 ราย  จากผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล 4 ราย จากแคมป์คนงาน 4  ราย และอื่น  54  ราย  ต้องติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก  239  ราย ยอดผู้ป่วยสะสมยืนยันตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2564 รวม 2,136  ราย มีผู้เสียชีวิต 6  ราย 

เลยพบผู้ป่วย 62 ราย เตรียมนำข้อเรียกร้องเปิดตลาดลอตเตอรี่พิจารณา

นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เปิดเผยว่า  ผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่เกิดจากการที่ได้รับเชื้อมาจากกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล หรือพื้นที่เสี่ยงควบคุมสูงสุดของประเทศ จากนั้นมารวมกลุ่มกินอาหารในครอบครัวและ เพื่อนบ้าน  เช่นที่ ต.เลยวังไสย์ อ.ภูหลวง กลับจากขายลอตเตอรี่ที่กรุงเทพฯเกิดการแพร่เชื้อขยายวงกว้างออกไปอีก 30  ราย เช่นเดียวกับที่ อ.เชียงคาน ด้วย จึงมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงสุดอีกมาก นับจากวันที่ 1 เม.ย.2564 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงสุด 3,124  รายด้วยกัน

เลยพบผู้ป่วย 62 ราย เตรียมนำข้อเรียกร้องเปิดตลาดลอตเตอรี่พิจารณา
 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวอีกว่า  จากการที่มีประกาศจังหวัดเลยให้ปิดตลาดลอตเตอรี่วังสะพุง 3  งวดๆ 14  วันติดต่อกันมา เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิดจากกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลส่วนใหญ่เป็นผู้ค้ารายย่อยและลามมาถึงยี่ปั๊วในตลาดลอตเตอรี่ฯ วานก่อนมีเจ้าของตลาดและยี่ปั๊วมาร้องเรียนให้ทางจังหวัดเลยพิจารณาขอ”เปิดตลาดลาดลอตเตอรี่”  นั้น  โดยว่าเป็นสถานที่ชัดเจน   ที่สามารถกำกับควบคุมเชื้อ ป้องกกันเชื้อโควิดได้อย่างเป็นระบบขั้นตอน ภายใต้มาการที่ทาง ศบค. และทางจังหวัดออกบังคับใช้ได้อย่างเคร่งครัดได้ นั้น  เรื่องนี้ได้ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลยไปหาข้อมูลกับทางนายอำเภอวังสะพุงและตรวจพื้นที่แล้ว  โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลยเพื่อพิจารณา ในวันที่ 17  ส.ค.2564 นี้ จ.เลย ขณะนี้จัดอยู่ในอันดับที่ 60 ของประเทศ อันดับที่ 5 ของ เขตควบคุมโรคที่ 6 เป็นจังหวัดที่สามารถควบคุมได้ ภายใต้นโยบาย”มาตรการควบคุมโรคต้องคู่กับวิถีทางเศรษฐกิจ”

เลยพบผู้ป่วย 62 ราย เตรียมนำข้อเรียกร้องเปิดตลาดลอตเตอรี่พิจารณา
โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ  

logoline