svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัวหนุ่ม 40 ปีโพธิ์ศรีสุวรรณ ร่ำไห้โควิดคร่าชีวิตเสาหลัก

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษยอดติดเชื้อ เสียชีวิตต่อเนื่อง ล่าสุดเผาศพที่ 38 ติดเชื้อจากปทุมธานี หนุ่มวัย 40 ปี อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ กลับมารักษาที่บ้านเกิด แต่ไม่ทันเวลา เชื้อลงปอด ครอบครัวเผย ผู้ตายเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว

16 สิงหาคม 2564 ที่ เมรุวัดหลวงสุมังคลาราม ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ มูลนิธิสว่างจิตต์ธรรมสถาน โดย นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ในนามของประธานมูนิธิฯ ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ ขอเจ้าหน้าที่ในการนำศพผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 เสียชีวิต เพื่อประสานญาติประกอบพิธีฌาปนกิจศพ นับเป็นศพที่ 38 ของจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีคุณพ่อและน้องสาว พร้อมญาติ ๆ ที่มาร่วมรอรับศพที่วัด ต่างร่ำไห้ด้วยความเสียใจที่สุดในชีวิต 

ครอบครัวหนุ่ม 40 ปีโพธิ์ศรีสุวรรณ ร่ำไห้โควิดคร่าชีวิตเสาหลัก

โดยเฉพาะน้องสาวให้ข้อมูลว่า พี่ชายตนอายุ 40 ปี ทำงานที่ปทุมธานี เป็นเสาหลักของครอบครัวในการนำเงินมาจุนเจือเลี้ยงดูบิดามารดาที่บ้าน ซึ่งอยู่ในอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ โดยนับตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 พี่ชายมีอาการที่ไม่ค่อยดี จึงพยายามติดต่อเข้าไปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ เพื่อจะขอตรวจหาเชื้อว่าตนเองติดเชื้อหรือไม่ เดินทางไปโรงพยาบาลทั้งหมดรวม 3 ครั้ง ก็ไม่ได้รับการตรวจ และที่สำคัญก่อนหน้านี้พยายามที่จะขอฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 เหมือนเพื่อน ๆ ที่อยู่ในโรงงาน พยายามอยู่ 3 รอบแต่ก็ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน โรงพยาบาลก็เลื่อนไปเรื่อยบอกวัคซีนไม่เพียงพอ จนสุดท้ายหนุ่ม 40 ปีโพธิ์ศรีสุวรรณติดเชื้อ พอพบอาการหนักก็เลยเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด พอมาถึงอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณคณะแพทย์พยาบาลได้ตรวจพบว่าอาการหนักแล้วจึงส่งตัวต่อเข้าโรงพยาบาลศรีสะเกษเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 อยู่ในห้องไอซียูแยกเชื้อเฉพาะมาโดยตลอด จนสุดท้ายเมื่อคืนนี้ได้เสียชีวิตลง สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้ทั้งคุณพ่อและครอบครัวเป็นอย่างมาก ต่อจากนี้ใครจะหารายได้มาจุนเจือครอบครัวก็ไม่รู้

ครอบครัวหนุ่ม 40 ปีโพธิ์ศรีสุวรรณ ร่ำไห้โควิดคร่าชีวิตเสาหลัก
 

ขณะเดียวกันข้อมูลผู้ติดเชื้อในจังหวัดศรีสะเกษยังนิวไฮสูงอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้พบมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 วันเดียวจำนวน 347 คน เป็นการติดเชื้อที่นำเข้าจำนวน 340 คน และเป็นการติดเชื้อภายในจังหวัดเพียง 7 คน รวมผู้ป่วยสะสมในจังหวัดศรีสะเกษจำนวน 8,834 คน รักษาหายกลับบ้านแล้วจำนวน 7,026 คน ยังรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ จำนวน 1,775 คน ซึ่งขณะนี้ชาวจังหวัดศรีสะเกษต่างวิตกกังวลกันเป็นจำนวนมาก ว่ายอดของผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามารักษาตัวทั้งโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลปกติทั้ง 22 โรงพยาบาลมีจำนวนมากแน่นทุกโรงพยาบาลแล้วในขณะนี้

ครอบครัวหนุ่ม 40 ปีโพธิ์ศรีสุวรรณ ร่ำไห้โควิดคร่าชีวิตเสาหลัก

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์
 

logoline