svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าอาวาสวัดดังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีถูกมิจฉาชีพโทรมาอ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี หลอกให้โอนเงินให้จำนวน 25,000 บาท ในชื่อบัญชี นายประเสริฐ จันทวุธ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งพอโอนไปแล้วรู้สึกแปลกๆ จึงได้เดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

กรณี พระอธิการทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์คลอง 13 ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ผดุงพล กมลบูรณ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองสิบสอง ถูกมิจฉาชีพโทรมาอ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี หลอกให้โอนเงินให้จำนวน 25,000 บาท ในชื่อบัญชี นายประเสริฐ จันทวุธ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งพอโอนไปแล้วรู้สึกแปลกๆจึงได้เดินทางมาแจ้งความดังกล่าว โดยพระอธิการทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์คลอง 13 กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมาขณะที่อาตมากำลังทำวัดเช้า ได้มีชายคนหนึ่งได้โทรเข้ามาหาอาตมา โดยอ้างว่าเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี ได้บอกว่าจะรับเป็นเจ้าภาพกฐินให้ และจะนำของมาถวายให้วัดมีทั้งรถยนต์ 2 คัน พระเครื่อง และของเก่าแก่อีกจำนวนมาก โดยจะให้ทางขนส่งประสานการส่งของกับอาตมา

เจ้าอาวาสวัดดังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นข่นส่งชื่อว่า "ประเสริฐขนส่ง" บอกว่าจะนำของมาส่งที่วัด แต่มีค่าใช้จ่ายในการขนส่งจำนวนเงิน 25,000 บาท อาตมาจึงได้ให้ลูกศิษย์วัดนำเงินสดไปโอนไปให้ ซึ่งอีกไม่นานทางคนที่อ้างว่าเป็นขนส่ง ก็ได้โทรศัพท์มาบอกกับอาตมาอีกว่า ยังขาดเงินอีกจำนวน 35,000 บาทจะให้อาตมาโอนเพิ่มไปอีก

เจ้าอาวาสวัดดังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี

ซึ่งอาตมารู้สึกแปลกๆ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องทั้งหมดกับ อดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งทางอดีตรอง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้แจ้งว่า ไม่เคยคิดต่อขอเป็นประธานผ้าป่าและจะถวายของให้กับทางวัดแต่อย่างใด อาตมาจึงแน่ใจว่าต้องถูกมิจฉาชีพหลอกอย่างแน่นอน จึงได้เดินทางมาแจ้งความดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ลงพื้นที่สืบสวนเรื่องราวดังกล่าว โดยการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่คนร้ายที่โทรเข้ามาเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าอาวาสวัดดังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี

logoline