svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สำรวจความเสียหายป้อมจราจรแยกดินแดง หลังถูกเผาทำลาย

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำรวจความเสียหาย แยกดินแดงหลังผู้ชุมนุมปะทะตำรวจอย่างหนัก เจ้าหน้าที่เทศกิจเร่งทำความสะอาดโดยรอบ ขณะที่ป้อมจราจรเสียหายหนัก ภายในป้อมพบเศษยางรถยนต์ -ลูกบอลประทัด-ประทัดยักษ์ตกหล่นที่พื้น บางลูกถูกใช้งานไปแล้ว บางลูกยังไม่ได้ใช้

วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ภายหลังเกิดเหตุการณ์ปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน บริเวณแยกดินแดงช่วงค่ำวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา สภาพความเสียหายเช้าวันนี้พบว่า ได้มีการเปิดการจราจรตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ดินแดงมาคอยอำนวยความสะดวก ที่บริเวณแยกดังกล่าว เนื่องจากบริเวณแยกนี้ยังไม่สามารถใช้สัญญาณไฟจราจรได้ตามปกติ เนื่องจากป้อมควบคุมสัญญาณไฟได้ถูกผู้ชุมนุมทุบทำลาย เผาได้รับความเสียหาย 

สำรวจความเสียหายป้อมจราจรแยกดินแดง  หลังถูกเผาทำลาย

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะทำการเคลียร์พื้นที่ มีการนำ นำแผงเหล็กออกไปบางส่วนแล้ว แต่ยังมีแผงเหล็กบางส่วนที่วางกั้นไว้บริเวณเกาะกลางถนน และลวดหนามที่วางกองไว้บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง

 

ทั้งนี้บริเวณถนนพหลโยธิน มุมหน้าสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ยังประทัดยักษ์ที่ยังไม่ระเบิดอีกจำนวน2ลูก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กและกรวยมาวางกั้นไว้ ป้องกันรถที่สัญจรไปมาอาจได้รับผลกระทบ โดยทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ในขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม. ได้เข้ามาทำเก็บกวาดขยะ พร้อมกับทำความสะอาด บริเวณโดยรอบสามเหลี่ยมดินแดง รวมไปถึงป้อมควบคุมไฟสัญญาณจราจร 

 

สำรวจความเสียหายป้อมจราจรแยกดินแดง  หลังถูกเผาทำลาย

 

จากการเดินสำรวจภายในและรอบๆป้อมจราจร พบว่า ป้อมแห่งนี้ถูกเผาทำลายจากการชุมนุมไม่ต่ำกว่า2-3ครั้ง สภาพด้านนอกกระจกแตกเสียหาย ทั้งด้านในและด้านนอกถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ภายในป้อมยังพบเศษยางในรถยนต์ ยางรถยนต์ และแผงเหล็กของเจ้าหน้าที่ ที่คาดว่าผู้ชุมนุมได้นำไปใส่ไว้ขณะที่เพลิงลุกไหม้

 

โดยบริเวณส่วนมุมของป้อมยังพบมีควันลอยคุกรุ่นขึ้นมาเล็กน้อย โดยรอบๆป้อมฯ นอกจากเศษกระจกยังพบลูกบอลประทัดขนาดเล็กขนาดใหญ่ มีทั้งที่จุดใช้งานแล้ว และที่ยังไม่ได้จุดใช้งานตกอยู่เกลื่อนพื้น นอกจากนี้ยังพบพลุแบบมือ และปลอกกระสุนยางของเจ้าหน้าที่ตกอยู่เป็นบางส่วน

สำรวจความเสียหายป้อมจราจรแยกดินแดง  หลังถูกเผาทำลาย

logoline