svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คณะราษฎรขอนแก่น จัด “Car Park” ขับไล่รัฐบาล เตรียมรวมตัว กทม.

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะราษฎรขอนแก่น รวมตัวจัดกิจกรรมคาร์ปาร์ค คู่ขนานกรุงเทพฯ เคลื่อนขบวนรอบเมือง ไล่ "ประยุทธ์" ออกจากตำแหน่ง พร้อมขอกำลังตำรวจ-ทหาร ไม่เข้ากรุงเทพฯ เพื่อสกัดกั้นการชุมนุม แกนนำย้ำหากรวมคนได้ 10,000 คน ภายในตุลาคมนี้จะเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ

15 สิงหาคม 2564 เวลา 16.00 น. ที่บริเวณริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มผู้ชุมนุมในนามคณะราษฎรขอนแก่น ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรม “CAR PARK” ขับไล่รัฐบาล ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมคู่ขนานกับการจัดกิจกรรมที่กรุงเทพฯ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถยนต์ รถจักรยานยนต์  รวมไปถึงรถบรรทุก 6 ล้อ ติดธงสีแดง และป้ายข้อความขับไล่รัฐบาลติดบริเวณรอบรถ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปโดยรอบเขตเทศบาลนครขอนแก่น ท่ามกลางการคุมเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ที่เข้ามาเจรจาและพูดคุยถึงแนวทางการชุมนุม โดย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.เมืองขอนแก่น ได้มาพูดคุยกับกลุ่มแกนนำ และใช้รถขยายเสียงของเจ้าหน้าที่ชี้แจงการชุมนุมและข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมครั้งนี้

คณะราษฎรขอนแก่น จัด “Car Park” ขับไล่รัฐบาล เตรียมรวมตัว กทม.

คณะราษฎรขอนแก่น จัด “Car Park” ขับไล่รัฐบาล เตรียมรวมตัว กทม.

โดยขบวนคาร์ปาร์คขอนแก่น ได้เริ่มเคลื่อนขบวนจากริมบึงแก่นนคร ไปตามถนนกลางเมืองผ่านหน้า สภ.เมืองขอนแก่น โดยขบวนได้หยุดรถปราศรัยถึงความล้มเหลวในการบริหารประเทศของรัฐบาล และปราศรัยเรียกร้องให้ตำรวจและทหาร อยู่ในที่ตั้งห้ามเดินทางหรือขนกำลังเข้ากรุงเทพฯเพื่อสกัดกั้นการชุมนุมหรือพยายามที่จะสกัดกั้นการชุมนุมในระดับพื้นที่ เพราะทุกคนล้วนเป็นลูก เป็นหลาน เป็นคนไทยด้วยกันอย่ากระทำการใดๆที่เป็นความรุนแรงให้เกิดขึ้นในภาพรวม จากนั้นได้เคลื่อนขบวนผ่านศาลากลาง จ.ขอนแก่น และจะสิ้นสุดที่ มทบ.23 ซึ่งจุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งขบวนป้องกันบริเวณทางเข้าค่ายฯ

คณะราษฎรขอนแก่น จัด “Car Park” ขับไล่รัฐบาล เตรียมรวมตัว กทม.

นายวรพจน์  สวัสดิ์ถาวร คณะกรรมการกลุ่มราษฎร 64 กล่าวว่า คนเสื้อแดงหรือผู้ที่ร่วมชุมนุมชาวขอนแก่นทุกคนกระทำการตามกรอบของกฎหมายและชุมนุมอย่างสันติวิธี ดังนั้นการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบวันนี้ เป็นการแสดงออกด้วยความบริสุทธิ์ในการขับรถรอบเมืองเพื่อขับไล่รัฐบาลและให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง จากการบริหารงานที่ล้มเหลว ผิดพลาดและยังหน้าด้านเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในขณะนี้  ซึ่งการจัดกิจกรรมของคณะราษฎรขอนแก่น 64 จะดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ด้วยความร่วมมือของเครือข่ายผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม เพราะทุกคนมีเป้าหมายและจุดหมายเดียวกัน และหากกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถที่จะรวมตัวกันได้ 10,000 คน ภายในเดือนตุลาคม ก็จะมีการเคลื่อนขบวนไปสมทบการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ ไปเยี่ยม พล.อ.ประยุทธ ถึงบ้านและหากการรวมตัวกันไม่ถึงเป้าหมายที่กำหนดก็จะจัดกิจกรรมชัดดาวน์ขอนแก่น ด้วยวิธีการชุมนุมต่างๆที่ขอนแก่น อย่างแน่นอน

คณะราษฎรขอนแก่น จัด “Car Park” ขับไล่รัฐบาล เตรียมรวมตัว กทม.

โดย - กฤศเมธ โลโห

logoline