svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลไต้หวันเดือด นัดรวมพลทวงแชมป์ "Pop Cat" จากไทย

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบง่ายๆ เสียแล้ว! หลังชาวโซเชียลไต้หวันเดือด ประกาศนัดรวมพลทวงแชมป์ "Pop Cat" จากไทย แต่จากการวิเคราะห์ยังเสียเปรียบไทย

ยังเป็นกระแสฟีเวอร์สุดๆ สำหรับ "Pop Cat" เกมจิ้มแมว สุดฮิตในโซเชียลที่กลายเป็นเกมสร้างความสามัคคีในชาติ ด้วยการช่วยกันจิ้มแมวเพื่อรวมยอดคะแนน ช่วงชิงอันดับ 1 ให้กับประเทศของตน  (อ่านต่อรายละเอียด) 

ซึ่งแต่เดิมเกมนี้ประเทศที่ครองอันดับหนึ่งคือ ไต้หวัน ที่เริ่มกันมาก่อน แต่เมื่อคนไทยร่วมมือร่วมใจพลังสามัคคี ไทยรวมพลังนิ้วกัน "จิ้มแมว" ทำคะแนนแซงไต้หวันที่เคยครองอันดับหนึ่งได้สำเร็จ  (อ่านต่อรายละเอียด) 

โซเชียลไต้หวันเดือด นัดรวมพลทวงแชมป์ "Pop Cat"  จากไทย
 

แต่ดูเหมือนว่าสงครามนี้จะไม่จบง่ายๆ เสียแล้ว เมื่อล่าสุด เพจหนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว Taiwantopics.com ได้รายงานว่า ที่ไต้หวันได้ลงข่าวถูกไทยแซงหน้า ทำให้คนไต้หวันลงกรุ๊ปประกาศตั้งทีมร่วมใจทำคะแนนเเซงไทยให้ได้ ประหนึ่งแข่งโอลิมปิก รวมตัวสู้เพื่อชาติทวงตำแหน่งเหรียญทองคืน แต่ถ้าดูจำนวนประชากรไทยได้เปรียบมาก ไต้หวันมีประชากรแค่ 23 ล้านคนเท่านั้น และมีการวิเคราะห์ความได้เปรียบของคนไทย
1.ไทยประชากรเยอะกว่าไต้หวัน 3 เท่าตัว และไม่รู้ว่าคนที่เล่นมีเท่าไหร่แต่แน่ๆน่าจะเยอะกว่าไต้หวัน
2.คนไต้หวันไม่ wfh แล้ว แอบนาย กดกันไป

โซเชียลไต้หวันเดือด นัดรวมพลทวงแชมป์ "Pop Cat"  จากไทย

สำหรับ Popcat เป็นเกมส์ที่เป็นแค่หน้าแมวให้คุณบริหารนิ้วกดเล่นกด 1 ครั้งคือ1 แต้ม และแต้มนี้มันดันสะสมเป็นคะแนนระดับชาติคนในชาติรวมกันนั่นเอง ชนะไม่ได้ตังค์ไม่ได้ถ้วยอะไรทั้งนั้น แต่มันเป็นเกมส์ที่ยอมกันไม่ได้เพราะเหมือนการรวมตัวคนในชาติแข่งกับชาติ ใครเบื่อๆอยากนิ้วล็อกก็กดได้เลย https://popcat.click/

logoline