svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชทัณฑ์แจง"ปูน ทะลุฟ้า"ติดโควิด ไม่ได้ขังรวมนักโทษอื่น

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณี ธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือปูน ทะลุฟ้า 1 ใน 8 ผู้ต้องหาที่ถูกจับในคดีสาดสีหน้ากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และพบว่าติดเชื้อโควิด – 19 ระบุแยกขัง 8 ราย ไม่ปะปนกับนักโทษรายอื่น ส่วนคนที่อยู่ห้องขังเดียวกันรอยืนยันผลตรวจ

15 สิงหาคม 2564 กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณี ธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือปูน ทะลุฟ้า 1 ใน 8 ผู้ต้องหาที่ถูกจับในคดีสาดสีหน้ากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และพบว่าติดเชื้อโควิด – 19 โดย นายจักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี รายงานว่า เรือนจำได้รับตัวนายธนพัฒน์ ไว้เมื่อวันที่ 9 ส.ค.64 พร้อมตรวจร่างกายอย่างละเอียด รวมถึงตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ด้วย ATK (Antigen Test Kit) เมื่อวันที่ 10 ส.ค.64 โดยผลการตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิดแต่อย่างใด

 

การควบคุมตัวผู้ต้องขังในคดีเกี่ยวกับการชุมนุม จำนวน 8 ราย เรือนจำได้จัดสถานที่ควบคุมไว้อย่างเป็นสัดส่วนและชัดเจน โดยมิได้อยู่รวมกับผู้ต้องขังอื่น ซึ่งต่อมานายธนพัฒน์ ได้รับการประกันตัว เมื่อวันที่ 14 ส.ค.64 เรือนจำจึงได้ตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งเป็นการเบื้องต้นก่อนปล่อยตัว และพบว่านายธนพัฒน์ ติดเชื้อโควิด -19

 

ราชทัณฑ์แจง"ปูน ทะลุฟ้า"ติดโควิด ไม่ได้ขังรวมนักโทษอื่น

หลังจากนั้นทางเรือนจำ จึงได้ตรวจหาเชื้อโควิด -19  ในผู้ต้องขังที่อยู่ร่วมห้องเดียวกันกับนายธนพัฒน์ ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจเพื่อความชัดเจน และหากผลเป็นประการใดจะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้ง  

 

ในกรณี นายธนพัฒน์ ติดเชื้อโควิด -19 เรือนจำได้ดำเนินการตามแนวทางการปล่อยตัวผู้ต้องขังในภาวะที่มีการแพร่ระบาดอย่างชัดเจน โดยประสานไปยังโรงพยาบาลแม่ข่าย แจ้งให้ญาติทราบถึงผลการตรวจโควิด - 19 แต่เนื่องจากญาติอยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถมารับตัวได้ จึงประสานไปยังทนายความของนายธนพัฒน์ และได้แจ้งความประสงค์ขอรับตัวนำส่งศูนย์พักคอยวัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เรียบร้อยแล้ว

 

ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคผู้ต้องขังภายในสถานที่ดังกล่าวอย่างละเอียดและเร่งด่วน เพื่อให้ได้ความชัดเจนเกี่ยวกับไทม์ไลน์การติดเชื้อของผู้ต้องขังดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามกรมราชทัณฑ์ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และยังคงดำเนินการตาม มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป

logoline