svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บก.ลายจุด.เคลื่อนคอร์ม็อบเข้ากรุงฯไล่ประยุทธ์

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กรุงเก่า ระดมกำลังตั้งจุดตรวจทั่วเมือง ยันไม่มีการสกัดคาร์ม็อบ ด้านขบวนบก.ลายจุดจากอยุธยาเคลื่อนเข้ากรุงฯ ไล่ประยุทธ์

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ตำรวจจ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งจุดตรวจวินัยจราจรตามถนนสายต่างๆ ส่วนที่บริเวณถนนพหลโยธิน เส้นทางขาเข้ากทม. พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน 1 จุด ในเขตพื้นที่ อ บางปะอิน 1 จุด บริเวณเส้นทางถนนสายเอเชีย ช่วงขาเข้า กทม. 1 จุด ถนนโรจนะ บริเวณหน้าแขวงการทางอยุธยา ทั้งขาเข้าและ ออก รวม 2 จุด

 

นอกจากนั้นยังมีการตั้งจุดตรวจรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา และเขต อ.พระนครศรีอยุธยา รวม 5 จุด นายตำรวจที่ดูแลการตั้งจุดตรวจ ยืนยันว่า เพื่อกวดขันวินัยจราจร เน้นอำนวยความสะดวกด้านการจราจรมากกว่า นอกจากนั้นก็จะเป็นการป้องกันอาชญากรรมการพกพาอาวุธ หรือสิ่งผิดกฎหมาย ในส่วนความผิดวินัยจราจรก็จะมีทั้งว่ากล่าวตักเตือน และการออกใบสั่ง

การตั้งจุดตรวจไม่ได้มีเจตนาที่จะสกัดกั้นคารม็อบของ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด ที่นัดรวมพลกันที่บริเวณตรงข้ามกับศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำคาร์ม็อบเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงที่จะมีการรวมตัวเจ้าหน้าที่อาจจะเพิ่มกำลังในการเข้าไปรักษาความสงบ โดยมีจนท.ควบคุมฝูงชนเข้าไปดูแล หากมีการกระทำผิดในเรื่องใด ก็จะต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการอีกครั้ง

 

สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มคาร์ม็อบ ได้นัดกันที่บริเวณริมถนนตรงข้ามกับศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเคลื่อนขบวนเข้ากทม.เวลาประมาณ 15.00 น. แต่มีการเคลื่อนขบวนเร็วกว่ากำหนดเล็กน้อย เนื่องจากการจราจรบนถนนพหลโยนธิน ขาเข้ากรุงเทพฯ เริ่มติดขัด

 

ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่ากลุ่มของนางกัลยาณี จูปรางค์ แกนนำปกป้องสถาบันอยุธยา จะออกมาเคลื่อนไหว โดยนางกัลยาณี กล่าวว่าตนได้ทำคลิปออกมาชี้แจง และตอบโต้ไม่เห็นด้วยกับการทำคาร์ม็อบที่อยุธยาแล้ว และยันยันไม่ออกมาแน่นอน เนื่องจากจะสร้างภาะและความหนักใจให้กับเจ้าหน้าที่

logoline