svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสื้อแดงทยอยร่วมชุมนุมราชประสงค์ไล่ประยุทธ์

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชนคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ในการชุมนุมคาร์ปาร์ค จุดนี้จะนำโดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เพื่อขับไล่รัฐบาลประยุทธ์

ที่สั่แยกราชประสงค์ กลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาร่วมทำกิจกรรม คาร์ปาร์ค ร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่มนปช.และผู้จัดกิจกรรมคาร์ปาร์ค ได้ทยอยมารวมตัวกัน ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมตามเวลานัดหมาย 15.00 น.ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางที่กำหนด

 

ทีมข่าวการเมืองเนชั่นทีวี ได้สำรวจเส้นทางที่จะใช้เคลื่อนขบวนไปตามถนนราชดำริ มุ่งหน้าแยกศาลาแดง และเลี้ยวเข้าสวนลุมพินี พบว่า เส้นทางบริเวณแยกราชดำริ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าแยกราชประสงค์ ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.ลุมพินี ได้การตั้งจุดตรวจคัดกรอง และมีการนำป้ายที่มีข้อความว่า ‘การเข้าร่วมชุมนุมคาร์ม็อบจะเข้าข่ายความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบด้านความมั่นคงฉบับที่ 9’ มาตั้งไว้หน้าด่านเพื่อเป็นการแจ้งเตือนด้วย

 

รวมถึง ช่วงแยกราชดำริ ไปจนถึงแยกศาลาแดง ตลอดสองข้างทาง เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายที่มีข้อความว่า ‘เขตโรงพยาบาล งดใช้เสียง’ มาติดตั้งเป็นการแจ้งเตือนไว้เป็นระยะด้วย

 

รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น บอกว่า การตั้งจุดคัดกรอง เพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย อาวุธปืน และจากเป้าหมายที่มีการชุมนุม ก็จะเลือกตรวจค้นรถที่จะเข้าไปร่วมทำกิจกรรม และจะเน้นตรวจรถที่มีลักษณะต้องสงสัยด้วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของทุกฝ่าย และป้องกันมือที่สาม

 

ส่วนป้ายงดใช้เสียงที่นำมาติดตั้งนั้นเป็นการแจ้งเตือนให้ทราบ ในระยะรัศมี 1 กิโลเมตร รอบพื้นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ เพราะเป็นเขตที่เจ้าหน้าที่ควบคุมจึงต้องขอความร่วมมือ ส่วนตลอดเส้นทางที่จะผู้ชุมนุมจะใช้ก็จะมีกำลังตำรวจของสน.ท่องที่ และตำรวจจราจรที่จะดูแลความสงบเรียบร้อยและการจราจร

 

สำหรับเส้นทางที่กลุ่มคาร์ปาร์คของนายณัฐวุฒิ จะใช้ถนนราชดำริ แล้วเลี้ยวซ้ายบริเวณสวนลุมพินี  ซึ่งจุดสวนลุมพินีก็ไม่ได้มีการวางกำลังใดๆ เป็นพิเศษ มีแค่การขอให้งดใช้เสียงเช่นกัน

 

จากนั้นจะมุ่งหน้าไปบ่อนไก่ เลี้ยวซ้ายบริเวณแยกพระโขนงมุ่งหน้า แยกคลองตันแล้วเลี้ยวซ้ายแยกคลองตันมุ่งหน้ากลับเข้าราชประสงค์ เพื่อทำกิจกรรมในช่วงเวลา 18.00น.ในการกดแตรยาวตามเวลาเพลงชาติ เพื่อเป็นสัญญาณของการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้ออกจากตำแหน่ง ก่อนจะยุติกิจกรรม

 

ข่าว อโนทัย สกุลทอง เนชั่นทีวี

logoline