svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายตระเวนยื่นบัตรจริง ลวงชอปออนไลน์

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหาย 8 ราย รวมตัวเข้าแจ้ง ตำรวจ บางกอกน้อย หวังความดำเนินคดี หนุ่มหลอกโอนเงิน ช้อปสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ หมดทางระวัง เหตุคนร้ายใช้บัตรประชาชนของจริง แสดงตัวตน ส่งรูปปลอมแปลงสลิปการโอน อ้างเป็นช่องทางตัดบัญชีล่าช้า ถ่วงเวลาปิดเฟซ ชักดาบ เชิดสินค้า หลบหนี

วันที่ 15 สิงหาคม 2564  กลุ่มผู้เสียหาย 8 คน ที่ขายโทรศัพท์มือถือ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายวัฒนชัย จิตรีเหิม หลังตกเป็นเหยื่อถูกปลอมสลิปโอนเงิน นำมาหลอกซื้อโทรศัพท์มือถือ สร้างความเสียหายให้เหยื่อกว่า 1 แสนบาท

 

นางสาวพรวิมล นาสาธร หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า  ผู้ต้องหาติดต่อมาหา ผ่านเฟสบุ๊คที่โพสต์ประกาศขายบ้าน โดยทำทีสนใจซื้อ พร้อมนัดรับสินค้ากัน แต่เมื่อมาถึงเวลานัด มีการส่งสลิปปลอมที่มีการตัดต่อตัวเลขและบัญชี พร้อมกับอ้างกับผู้เสียหายว่า เป็นการโอนเงินผ่าน G-wallet ซึ่งเงินจะเข้าบัญชีช้ากว่าการโอนเงินผ่านธนาคารปกติ ประมาณ 2 ชั่วโมง บางรายอ้างว่าไม่เกิน 2 วัน  ประกอบกับผู้ต้องหายินยอมให้ถ่ายบัตรประชาชน สร้างความน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายจึงไม่ได้เอะใจและส่งมอบโทรศัพท์มือถือให้ 

คนร้ายตระเวนยื่นบัตรจริง ลวงชอปออนไลน์

เมื่อเวลาผ่านไป  พบว่าการโอนเงินไม่เกิดขึ้นจริง และเหยื่อก็ไม่สามารถติดต่อได้ มีการปิดโทรศัพท์มือถือ บล็อกเฟซบุ๊ก ก่อนจะไปเปิดเฟซบุ๊กใหม่เพื่อหลอกเหยื่อรายอื่นๆ ซึ่งการตรวจสอบพบว่า มีเฟซบุ๊กปลอมของผู้ต้องหาไม่ต่ำกว่า 30 บัญชี เบอร์โทรศัพท์อีกกว่า 20 เบอร์ และมีผู้เสียหายถูกหลอกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน หลอกซื้อทั้งโทรศัพท์มือถือ รถจักรยานยนต์ หรือแม้แต่เครื่องปรับอากาศ 

คนร้ายตระเวนยื่นบัตรจริง ลวงชอปออนไลน์

และก่อนแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย เคยมีผู้เสียหายอีกรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ ในคดีลักษณะเดียวกัน และมีการออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ผู้ต้องหา ยังไม่เดินทางมารายงานตัวก็ไม่ยอมมาพบ นอกจากนี้ ยังทราบว่าผู้เสียหายบางราย ถูกผู้ต้องหาข่มขู่อีกด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน รับเรื่องไว้ เข้าสู่กระบวนการการสอบปากคำผู้เสียหาย รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

คนร้ายตระเวนยื่นบัตรจริง ลวงชอปออนไลน์

logoline