svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.มหาราชโคราช ประกาศรายชื่อผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์ม

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.มหาราชโคราช ประกาศรายชื่อผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนชิโนฟาร์มผ่าน อบจ.และ สสจ.วันนี้ หนุนจังหวัดเปิดให้ประชาชนนั่งทานอาหารในร้านได้ หลังล็อคดาวน์ครบ 14 วัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

15 สิงหาคม 2564 นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จะได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับมอบมากจาก อบจ.นครราชสีมา เพิ่มอีกจำนวน 3,000 โดส โดยพร้อมที่จะนำมาฉีดให้กับประชาชนที่จองคิวไว้เมื่อวันที่13 ส.ค.64 ซึ่งจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับนัดวันฉีดให้ทราบอีกครั้งภายในวันนี้ ขณะเดียวกันภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศล็อคดาวน์ตามมาตรการของพื้นที่เสี่ยงสีแดงเข้ม โดยให้ปิดกิจการห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง ร้านนวด สปา คาราโอเกะ สนามกีฬา และห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารต่างๆ เป็นต้น ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.64 เป็นต้นมา และในวันจันทร์ที่ 16 ส.ค.64 นี้ จะครบกำหนด 14 วันของการออกมาตรการเข้มงวดนี้ ก็มีผู้ประกอบการ และภาคเอกชนหลายฝ่าย ออกมาเรียกร้องให้สามารถเปิดกิจการ กิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกตินั้น

รพ.มหาราชโคราช ประกาศรายชื่อผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์ม

รพ.มหาราชโคราช ประกาศรายชื่อผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์ม

นายแพทย์เจษฎ์ ระบุว่า โดยส่วนตัวคิดว่าก็มีความสมเหตุสมผล เพราะที่ผ่านมาสถานประกอบการ ร้านอาหารต่างๆ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หากไม่นับรวมกับผู้ที่เราไปรับมาจากนอกพื้นที่ ก็ถือว่ามีผู้ติดเชื้อไม่มากนัก นอกจากนี้ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ก็มีศูนย์กักตัวผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 14 วัน ก่อนปล่อยให้กลับบ้าน ซึ่งจะมีการตรวจเชื้อทุกคน ดังนั้นจึงมีความปลอดภัยในระดับหนึ่งอยู่แล้ว นอกจากนี้ก็ยังมีศูนย์พักคอย และโรงพยาบาลสนามเกิดขึ้นทุกพื้นที่ ทำให้มาตรการควบคุมการระบาดขยายเป็นวงกว้างลดน้อยลง เมื่อเป็นเช่นนี้ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก็จะนำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ ที่เมื่อมาตรการล็อคดาวน์ครบ 14 วันแล้ว จะมีการพิจารณาผ่อนปรนให้เปิดกิจการ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ให้สามารถนั่งรับประทานอาหารได้ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้เลี้ยงครอบครัว และผ่อนคลายความตึงเครียดได้ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีมาตรการควบคุมการผ่อนคลายบางอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อเพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย

รพ.มหาราชโคราช ประกาศรายชื่อผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์ม

 

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline