svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสมุน เจน โคราช แก๊งปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นรางวัล

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯรวบสมุน เจน โคราช แก๊งปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นรางวัล หลอกเหยื่อมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน สูญเงินหลายแสนบาท ทำงานเป็นทีม ตระเวนขึ้นเงินรางวัลร้านรับซื้อ พบมีผู้ร่วมขบวนการ 10 ราย ขณะที่เจ้าตัวให้การปฎิเสธ ประวัติเคยก่อเหตุมาแล้วปี 2555

วันที่ 14 สิงหาคม  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการ 5 กก.3 บก.ป.เข้าจับกุม นายวิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามหมายจับ 2 หมาย หมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก  ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” และ หมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกง”ได้ที่่บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีกลุ่มแก๊งปลอมลอตเตอรี่ออกก่อเหตุในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยแก๊งดังกล่าวจะกระทำกันเป็นรูปแบบขบวนการ  โดยเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2564 เวลาประมาณ 14.00 น. นายวิสิทธิ์ ได้ร่วมกับพวกนำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ ไปขอขึ้นเงินกับร้านรับขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาดตัวเมือง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

 

รวบสมุน เจน โคราช  แก๊งปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นรางวัล

 

ต่อมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกันได้มีชายหนุ่มมาขอขึ้นเงินสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 4 กับทางร้านอีก 1 ใบ หลังจากนั้นเจ้าของร้านรับซื้อสลากกินเเบ่งรัฐบาลได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวไปให้ธนาคารตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม ผู้เสียหายจึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้เสียหายสูญเงินไปเป็นจำนวนกว่า 80,000 บาท

 

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่าในพื้นที่เดียวกันวันเวลาเดียวกัน ได้มีชายหนุ่มเข้ามาขอขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 5 จำนวน 1 ใบ กับเหยื่ออีกราย โดยภายหลังจากที่เหยื่อนำสลากกินเเบ่งดังกล่าวไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นสลากปลอม จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หล่มสัก

 

รวบสมุน เจน โคราช  แก๊งปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นรางวัล

 

เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนติดตามจับกุมแก๊งดังกล่าว โดยทราบว่าแก๊งดังกล่าวมี “นายเจน โคราช” เป็นหัวหน้าแก๊ง และมีผู้ร่วมขบวนการกว่า 10 คน ซึ่งภายหลังสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้จำนวน 2 ราย และจากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า นายวิสิทธิ์ เป็นหนึ่งในแก๊งดังกล่าวที่ยังหลบหนีอยู่ จึงได้ตามแกะรอยจนกระทั่งจับกุมได้  

 

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและไม่ขอให้การเพิ่มเติม จากตรวจสอบประวัติพบว่าเมื่อปี 2555 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักษณะเช่นเดียวกันนี้ในพื้นที่ สภ.สำโรงหนือ จ.สมุทรปราการมาแล้ว

 

logoline