svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสื้อแดง 4 ภาค ขวาง ม็อบ 15 ส.ค. ฟัง!ชะตากรรมคนเคยร่วมกับ ณัฐวุฒิ

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสื้อแดง 4 ภาค ขวาง ม็อบ 15 ส.ค. ฟัง! ณัฐวุฒิ จะใช้ วลีเดิมๆ “เผาเลยผมรับผิดชอบเอง” เหมือนกับตลอด ส.ค. ที่การชุมนุมปิดท้ายด้วยการ เผาบ้านเผาเมือง แล้วก็ปล่อยให้มวลชนบาดเจ็บ ติดคุก หนีคดี นอกจากจะเจ็บปวดแล้ว อนาคตยิ่งทำให้เขามีรายได้ “สู้แล้วรวย”

เสื้อแดง 4 ภาค ขวาง ม็อบ 15 ส.ค. ฟัง!ชะตากรรมคนเคยร่วมกับ ณัฐวุฒิ

วันนี้ (14 ส.ค.64)  ที่อาคารห้องประชุมอดีตที่ตั้ง “สถานีวิทยุหมู่บ้านเสื้อแดง” ชุมชนพรสวรรค์ ทต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี

 

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน นายทวี ประหยัด อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคใต้ นายไวทิต ศิริสุวรรณ  อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคกลาง และ อดีตประธานจังหวัดหมู่บ้านเสื้อแดงตัวแทนทั้ง 4 ภาค ร่วมประชุมหารือการสกัดม็อบ 15 สิงหาคม

 

นายอานนท์  อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ตนได้ประสานงานอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงทั้ง 4 ภาค มาร่วมหารือ ณ สถานที่แห่งนี้ที่เคยเป็นที่ตั้ง ในการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่ผ่านมา

 

“เราต้องการให้ทุกคนมาเยือน ตอกย้ำ “อดีตของความเจ็บปวด อดีตของการถูกปล่อยทิ้ง และ อดีตที่เราแสวงหาความช่วยเหลือจากใคร ๆ ไม่ได้ เมื่อการต่อสู้ของพวกเราถูกสลาย ส่งผลทำให้มวลชน ล้มตาย ติดคุก และ หนีตายไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน เราไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับเพื่อนพ้องน้องพี่คนเสื้อแดง ในปัจจุบันนี้ที่จะเข้าไปร่วมกับม็อบ 15 สิงหาคม หรือ “ม็อบล้มเจ้า” เพราะขบวนการล้มเจ้ามีการดำเนินการมาตลอดเวลาของการต่อสู้ของคนเสื้อแดง”

เสื้อแดง 4 ภาค ขวาง ม็อบ 15 ส.ค. ฟัง!ชะตากรรมคนเคยร่วมกับ ณัฐวุฒิ

แม้แต่ปี พ.ศ. 2554 ก็มีอาจารย์จาก ม.ธรรมศาสตร์ ได้มาประสานขอรายชื่อมวลชนเพื่อต้องการจะล้มล้างสถาบัน ยกเลิก ม.112 ช่วงนั้นทางแกนนำเราก็ไม่ทราบว่าคืออะไร เพราะส่วนใหญ่คือประชาชนชาวรากหญ้า จึงได้ส่งรายชื่อไปเกือบ 70,000 รายชื่อ คนที่ดำเนินงานก็คือ คุณนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน จนฝ่ายปกครองและทหารมาประกบตลอดเกือบทุกอาทิตย์

 

หรือแม้แต่การเดินสายเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงในต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค วิทยากรก็ถูกส่งตัวมาจากกรุงเทพฯ มาบรรยายให้ความรู้ประชาชนแฝงด้วยการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ปลุกปั่นทำให้ประชาชนเกลียดชังสถาบัน จนมาถึงปี พ.ศ. 2555 ทางตนก็ได้ออกมาต่อต้านจนถูกลอยแพจาก นปช.เพราะไม่รับคณะวิทยากรจากส่วนกลาง ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงในอดีตเพื่อต้องการส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้กับประชาชน ตามสโลแกนในครั้งนั้นเราตั้งเอาไว้ว่า “หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” และเรียกร้องให้ “ประชาธิปไตยกินได้” ของบประมาณจากรัฐบาลมาช่วยเหลือเกษตรกร แต่ก็ไม่วายจะถูกขัดขวางจากแกนนำ นปช.ที่เข้าไปรับตำแหน่งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า การต่อสู้ที่ผ่านมาจึงทำให้พวกเราทราบว่า คุณณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช.หรือแกนนำคนอื่น ๆ ไม่ได้หวังที่ต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และไม่ได้ต้องการที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง หวังเพียงว่าตนเองเป็นแกนนำต้องมีเงินเป็นท่อน้ำเลี้ยง จึงทำให้แกนนำมีเงินในบัญชี มีที่ดิน มีบ้าน มีรถ จำนวนมาก เพราะสู้แล้วรวย หลายคนอาจจะคิดว่าไม่จริง ลองหลับตานั่งคิดดูว่าแกนนำแต่ละคนมีอาชีพอะไร ทำงานอะไร แล้วทำไมมีเงินทองออกมาเป็นระยะมากมาย แต่นั่นเป็นสิทธิ์และความสามารถของพวกคุณ จึงอยากจะให้ สำนักงาน ป.ป.ง. ตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินแกนนำม็อบในครั้งนี้ทุกคน

 

“พวกเราทนไม่ได้ที่พวกคุณหลอกให้มวลชนเป็นทัพหน้า เข้าไปต่อสู้จนล้มตาย ติดคุก มีคดี หนีตาย สุดท้ายไปขอความช่วยเหลือกลับถูกเมิน มิหนำซ้ำยังไล่ไปหาแกนนำคนนั้น คนนี้ว่า นี่ไม่ใช่คนของตนเองสร้างคำพูดผลักไสไล่ส่งให้ไปรับชะตากรรม แล้วพี่น้องคนเสื้อแดงยังจะออกมาร่วมขบวนการล้มล้างสถาบันกับ ม็อบ 15 สิงหาคม ของ คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อยู่หรือ พวกเราเจ็บแล้วต้องจำ ที่หนักไปกว่านั้นก็คือ การขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็หวังเพื่อเป็นสะพานเมื่อเขาขับไล่ได้แล้วต่อไปก็จะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เหมือนกับประเทศฝรั่งเศส"

 

นายอานนท์ กล่าวย้ำอีกว่า ตนเชื่อแน่ชัดครับว่า วันที่ 15 สิงหาคมม็อบล้มเจ้าของคุณณัฐวุฒิ นี่จะออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการกับคำวลีเดิมๆ สุดท้ายก็จะตะโกนว่า “เผาเลย เผาเลยผมรับผิดชอบเอง” เหมือนกับตลอดทั้งเดือน สิงหาคม 2564 นี้ ที่ม็อบปิดท้ายด้วยการ เผาบ้านเผาเมือง แล้วก็ปล่อยให้มวลชนบาดเจ็บ ติดคุก หนีคดี เหมือนเดิม ตนกับประธานภูมิภาคทั้ง 4 ภาค เจอมาแล้ว ต้องใช้ชีวิตแบบรันทดเจ็บช้ำมาโดยตลอด พวกเราจึงออกมาส่งสัญญาณไปถึงอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง คนเสื้อแดง และ ประชาชน อย่าเข้าไปร่วมกิจกรรมทั้งในกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด ในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 กับม็อบคุณณัฐวุฒิ นี้อย่างเด็ดขาด นอกจากพวกเราจะเจ็บปวดแล้ว ในอนาคตยิ่งทำให้เขามีรายได้สู้แล้วรวยอีกต่อไป

logoline