svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เจษฎ์”เตือนม็อบอย่าล้ำเส้น แนะเปลี่ยนเป้าชุมนุมก่อนบานปลาย

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจษฎ์" ชี้ม็อบสามนิ้วกำลังล้าหลังไร้วิวัฒนาการ แนะเปลี่ยนเป้าหมายชุมนุม เลือกประเด็นที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ

 

14 สิงหาคม 2564 รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวนิก อดีตที่ปรึกษากรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นทีวี ว่า สถานการณ์การชุมนุมขับไล่ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในขณะนี้ เป็นการชุมนุมที่ไม่ได้มีวิวัฒนาการไปไหน เหมือนกับว่า เดิมเรามีบรรพบุรุษเป็นลิง ขณะนี้ลิงก็ยังเปนลิงอยู่ ส่วนเรากลายเป็นคนแล้ว แต่วันนี้ถ้านับแบบเดียวกัน กำลังจะพยายามย้อนหลังเป็นลิง เพราะไม่ได้ก่อให้เกิดผลบวก ทั้งที่เดิมทีได้ใช้เรื่องออนไลน์ ใช้แฟลชม็อบ ใช้สิ่งที่เป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ประกอบกับการใช้ความคิดที่ค่อนข้างมีพัฒนาการ จนสามารถดึงความรู้สึก จิตใจของพี่น้องประชาชนให้ออกมาร่วมกันได้เป็นจำนวนมาก โดยมีหลายประเด็น ทั้งเรื่องการบริหารจัดการโควิดของรัฐบาล การจัดหาและกระจายวัคซีน รวมถึงการดูแลประชาชนช่วงโควิด

 

 

“เจษฎ์”เตือนม็อบอย่าล้ำเส้น แนะเปลี่ยนเป้าชุมนุมก่อนบานปลาย

 

 

" ม็อบไม่ควรลุกลามบานปลายไปไกลกว่านี้ และยังไม่ใช่เวลามาพูดเรื่องระบอบประชาธิปไตย รวมไปถึงการปฏิรูปสถาบันฯ เพราะไกลเกินจุดที่จะช่วยกันทำให้บ้านเมืองอนาสถาพร "  รศ.ดร.เจษฎ์ กล่าว

 

ทั้งนี้หากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการชุมนุม เลือกประเด็น ทำสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติจริง เชื่อว่ารัฐบาลก็ทานกำลังยาก จนท้ายที่สุดอาจจะมีการประกาศยุบสภาก่อนกำหนดครบสมัย

 

 

logoline